PES 2016: Jan Kirchhoff - Đá tảng mới nơi hàng thủ Bayern Munich

04/11/2015 07:00 GMT+7

Tấn công trong PES 2016 rất dễ nhưng phòng thủ thì không.

PES 2016: Jan Kirchhoff đá tảng mới nơi hàng thủ Bayer Munich

(Ảnh: Goal.com)

Có thể nói, Bayern Munich là đội bóng mạnh nhất PES 2016 khi sở hữu những cầu thủ phòng ngự chất lượng như Boateng, Lahm, Benatia… Ngay cả hàng dự bị họ cũng có nhiều cầu thủ chất lượng và đa năng. "Hòn đá tảng" mới Jan Kirchhoff cũng là một trong số đó.

Kirchhoff chuyển đến chơi cho Bayern Munich từ Mainz 05 và đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội. Dưới đây là những gì chứng minh điều này:

Thể hình

Sở hữu chiều cao 1m95 và cân nặng 85 kg, Kirchhoff là mẫu trung vệ cao lớn nhưng không kém phần nhanh nhẹn. Lối chơi của cầu thủ này khá giống với Rio Ferdinand khi thường khôn ngoan lựa chọn thời điểm để tranh chấp.

PES 2016: Jan Kirchhoff đá tảng mới nơi hàng thủ Bayer Munich

Jan Kirchhoff có chiều cao cực khủng (Ảnh: Goal)

Chỉ số

 PES 2016: Jan Kirchhoff đá tảng mới nơi hàng thủ Bayer Munich

PES 2016: Jan Kirchhoff đá tảng mới nơi hàng thủ Bayer Munich

(Ảnh chụp từ trang PESMaster) 

Trong PES 2016, vị trí chính của Kirchhoff là trung vệ (CB) nhưng anh cũng có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải (RB) hoặc tiền vệ phòng ngự (DMF). Thoạt nhìn qua thì điểm của Kirchhoff rất bình thường (80) nhưng với thể hình cực tốt cùng sải chân dài nên anh có thể cản được mọi đối thủ từ lắt léo đến to cao.

Tốc độ của Kirchhoff cũng là rất tốt so với các cầu thủ cao lớn như vậy, chúng ta có thể thấy phiên bản của Naldo trong PES 2010 trước đây, một "hòn đá tảng" thực sự!

Lối chơi

Nhiều người vẫn tin dùng Benatia ở vị trí trung vệ đá cặp với Boateng nhưng cá nhân người viết thích Kirchhoff hơn vì những lý do sau:

1. Benatia thường mắc lỗi khi tranh bóng bổng, mặc dù có chỉ số phòng ngự và tranh bóng cực cao nhưng anh ta không đá tốt như vậy.

2. Tốc độ là yếu tố then chốt trong PES 2016 và tốc độ của Kirchhoff hơn hẳn Benatia, anh cũng chắc chắn hơn nhiều trong những pha bóng bổng.

Điểm yếu của Kirchhoff là thể lực (Stamina) 80, tuy nhiên khi đá ở vị trí trung vệ thì anh cũng không tốn lực lắm và có thể đá hết trận. Nếu muốn gia cố hàng thủ thì cuối trận bạn có thể tung Benatia vào thay.

PES 2016: Jan Kirchhoff đá tảng mới nơi hàng thủ Bayer Munich

Tốc độ là điểm mạnh của trung vệ này (Ảnh: Pesdb)

Cách sử dụng hiệu quả

Với nhiều game thủ thì 4-3-3 là sơ đồ tối ưu trong PES 2016. Tùy cách đá của mỗi người, có thể sử dụng Lahm đá DMF hoặc đá RB, tuy nhiên Kirchhoff có thể đá tốt ở vị trí CB giữa hoặc CB bên phải. Đừng ngần ngại sử dụng những pha xoạc bóng vì với sải chân dài thì Kirchhoff rất nhiều khả năng giành được bóng. Trong các pha bóng bổng, bạn có thể yên tâm đánh đầu rất dễ dàng. Khi tổ chức phạt góc, việc đưa cả Boateng và Kirchhoff lên tấn công là cực kỳ nguy hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.