Phải chăng Ubisoft đang chuẩn bị cho bước 'tiến hóa' của Assassin's Creed?

04/01/2016 08:00 GMT+7

Ubisoft đang dần vắt kiệt sức "đứa con cưng" của mình, hay ẩn đằng sau đó là những kế hoạch chuẩn bị cho sự "tiến hóa vượt trội" của dòng game Assassin's Creed?

Assassin's Creed, một cái tên đã quá đỗi quen thuộc đối với những người chơi game offline chúng ta. Một thương hiệu tên tuổi do chính Ubisoft tạo nên và cũng là “con gà đẻ trứng vàng” của hãng, nhìn lại một chặng đường dài ngoằng của tựa game danh tiếng này, có thể nói nhà sản xuất đang cố gắng khai thác triệt để sản phẩm này của mình. Nhưng liệu đó là một bước đi sai lầm khiến Assassin's Creed đang dần lạc lối hay ẩn đằng sau đó là những tính toán đầy chiến lược mà Ubisoft đang ấp ủ?

Bắt đầu từ năm 2007, phiên bản đầu tiên mang tên Assassin's Creed chính thức được công bố và nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng game thủ. Những gì mà phiên bản này mang lại lúc bấy giờ là một tựa game đầy mê hoặc, một phong cách chơi đầy mới mẻ có thể nói là đột phá vào thời điểm lúc đó.

Thành công đến với Assassin's Creed là một điều tất yếu và đó cũng là tiền đề để những phiên bản sau ra đời, lần lượt là Assassin's Creed 2 - đỉnh điểm của sự thành công, sau đó đến những cái tên khác như: Brotherhood, Revelations, Assassin's Creed 3 - lần đầu tiên mang đến khái niệm thủy chiến, nhận được nhiều lời khen từ người chơi.

Nối tiếp là: Black Flag, Rogue, Unity - với nền đồ họa bóng bẩy nhất từ trước đến nay và mới đây nhất là Syndicate. “Bình cũ, rượu mới”, hết lần lượt phiên bản này đến phiên bản khác, thay đổi về nhân vật, về bối cảnh lịch sử, cải tiến về đồ họa,… Liệu có phải chăng Ubisoft đang đưa sản phẩm của mình vào một con đường không có hồi kết, một vòng lặp nhàm chán?

Hãy nhìn vào một phiên bản bị rò rỉ với tên gọi Assassin's Creed Rising Phoenix được phát tán 3 năm trước. Tất cả những gì mà đoạn video gameplay đã thể hiện nhanh chóng làm nên một cơn sốt về “chương” hay nhất về cuộc chiến của các sát thủ với hiệp sĩ dòng đền. Đồ họa không cần bàn cãi, hiệu ứng cũng như tương tác với môi trường đầy sống động, một cơ chế di chuyển vô cùng linh hoạt, hệ thống chiến đấu hoàn toàn mới.. Vì một lẽ nào đó nó đã bị lãng quên và được Ubisoft thay thế bằng một phiên bản khác với chất lượng kém hơn nhiều.

Phải chăng Ubisoft đang có một kế hoạch nào đó cho sản phẩm chủ chốt của mình? Hủy bỏ phiên bản được xem là xuất sắc nhất nếu được ra mắt, cho ra đời định kì mỗi năm một phiên bản với chất lượng không mấy đột phá. Về việc cứ hằng năm lại có một tựa game mới góp mặt trong series “Sát thủ” đã tạo nên một hiệu ứng kéo theo trong tâm trí của người chơi, một cái tên được nhắc đi nhắc lại ăn sâu vào tiềm thức của game thủ.

Dù bạn có chưa chơi bất kì một phiên bản nào đi chăng nữa, nhưng chắc chắn rằng đã nghe qua quá nhiều về cái tên Assassin's Creed. Một bước đi đầy đúng đắn mà nhà sản xuất đã và đang làm rất tốt trong việc định hình một kiệt tác của làng game offline.

Quay trở lại với Assassin's Creed Rising Phoenix, vào thời điểm cách đây 3 năm, nhà sản xuất đã có thể thừa sức tạo nên một sản phẩm vô cùng ấn tượng thì việc hủy bỏ nó cũng đã nằm trong nước đi của họ. Việc cho ra mắt mỗi năm một phiên bản, đó có thể là những “viên gạch” vững chắc để tạo nên một bức tường kiên cố cho cả một tựa game lâu đời.

Họ vẫn đang âm thầm phát triển để cho ra đời một phiên bản Assassin's Creed với chất lượng tốt nhất, chuẩn bị cho sự ra đời của một sản phẩm có thể ấn định hồi kết cho cuộc hành trình của những chàng sát thủ, hay mở ra một kỷ nguyên mới cho cả dòng game sau này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.