Phiên bản cải tiến của PlayStation 4 đang được Sony phát triển?

21/03/2016 09:00 GMT+7

Theo Kotaku, rất có thể Sony đang phát triển phiên bản mới cho PlayStation 4 với nhiều cải tiến cùng với sức mạnh vượt trội hơn.

Sony được cho là đang có kế hoạch phát triển phiên bản mới cho PlayStation 4, với sức mạnh đồ họa được nâng cấp, cho phép chạy trò chơi ở độ phân giải 4K.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết chắc rằng người dùng sở hữu PS4 sẽ phải nâng cấp, thay thế phần cứng hay phải mua thiết bị mới hoàn toàn để có thể trải nghiệm được tính năng nói trên.

PlayStation VR: công nghệ của tương lai? (Ảnh: PlayStation)

Dựa theo những gì Sony thông báo, rất có thể phiên bản cải tiến "PS4,5" sẽ có vài thay đổi và được thiết kế một chiếc GPU mới, mạnh mẽ hơn. Điều này nhằm hỗ trợ độ phân giải 4K cho các tựa game đồng thời, gia tăng sức mạnh vi xử lý để hỗ trợ và chuẩn bị cho các trò chơi được sử dụng PlayStation VR.

Độ phân giải 4K có gì khác biệt?

Độ phân giải tiêu chuẩn cho các game PS4 hiện nay cũng như các hệ máy console đang cạnh tranh khác là 1080p. Trong khi đó, 4K có số lượng điểm ảnh cao gấp khoảng 4 lần so với 1080p. Nhờ đó, nó sẽ giúp cho các nhà làm game có thể thêm thắt vào các tùy chỉnh độ họa cao cấp, hiện đại hơn.

Và biết đâu với sức mạnh của GPU mới này, các game AAA trên PS4 sẽ chạy được ở mức khung hình 60fps? Nếu điều này trở thành sự thật thì chắc chắn, cuộc chạy đua giữa console và PC sẽ ngày càng trở nên thú vị và khốc liệt hơn trong các năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.