Phim điện ảnh Assassin's Creed phá kỷ lục về kinh phí

12/10/2015 14:00 GMT+7

Kinh phí của bộ phim Assassin's Creed được ước tính vào khoảng 200 triệu USD, trở thành bộ phim chuyển thể từ game có tài lực hùng hậu nhất trong lịch sử điện ảnh. Phim sẽ ra rạp vào dịp Giáng Sinh năm 2016.

Với sự góp mặt của dàn sao hạng A nổi tiếng về khả năng diễn xuất như Michael Fassbender, Marion Cotillard, Jeremy Irons, Brendan Gleeson,... dự án phim Assassin's Creed  được kỳ vọng là sản phẩm điện ảnh chuyển thể từ game chất lượng, "nghiêm túc" nhất từ trước tới này. Bởi lẽ, trong suốt chiều dài cộng tác giữa nền nghệ thuật thứ 7 và những nhà làm game, rất hiếm khi xuất hiện những bộ phim chuyển thể... ra hồn, làm hài lòng giới game thủ. 

Xuất hiện hơn 5 năm về trước, dự án phim Assassin's Creed đã được Ubisoft ấp ủ từ rất lâu. Ngày từ thời điểm phiên bản thứ hai của dòng game nổi tiếng này ra mắt, hãng đã thử nghiệm bộ phim "cây nhà lá vườn" Assassin's Creed: Lineage và nhận được khá nhiều sự tán thưởng của người hâm mộ, tiếp thêm động lực cho ra đời một sản phẩm điện ảnh đúng nghĩa. 

AC Movie

Michael Fassbender là cái tên rất hút khách tại Hollywood

Mới đây, thông tin về kinh phí của phim được hé lộ và càng củng cố thêm niềm tin về chất lượng bộ phim: tổng kinh phí dự án lên đến 200 triệu USD. Con số này có thể chưa bằng với những "bom tấn" top đầu hiện nay của Hollywood, nhưng nếu so sánh trong phân khúc phim chuyển thể từ game, thì Assassin's Creed đã phá vỡ mọi kỷ lục và trở thành dự án chuyển thể đắt giá nhất lịch sử điện ảnh. 

Bộ phim xoay quanh cuộc phiêu lưu về quá khứ của Callum Lynch, thông qua ký ức của tổ tiên được lưu giữ trên ADN của chính anh ta - một cốt truyện vô cùng quen thuộc với những fan của dòng game Assassin's Creed. Trải nghiệm những hồi ức của cụ tổ Aguilar, Callum phát hiện ra người bà con ruột thịt "xa lắc" của mình không chỉ là một sát thủ vô cùng xuất chúng, mà còn là thành viên quan trọng của một hiệp hội bí ẩn nhất trong lịch sử... Nhưng tất nhiên là không bí ẩn một chút nào với game thủ. 

AC Movie

Phim sẽ ra mắt vào mùa Giáng Sinh năm 2016

Cốt truyện này tuy đậm chất Assassin's Creed, nhưng quá chung chung và chưa hé lộ được điều gì đặc biệt. Đáng chú ý, cái tên Aguilar có xuất thân từ tiếng Tây Ban Nha gốc Latin, mang ý nghĩa: nơi đại bàng cư ngụ. Nếu như bạn chưa biết, hầu hết các nhân vật chính của dòng game Assassin's Creed như Aquilus, Ezio, HaythamArnoArbaaz, Orelov... đều sở hữu tên gọi ít nhiều liên quan đến "đại bàng". Vì lẽ đó, rất nhiều game thủ đồn đoán rằng Aguilar có quan hệ huyết thống với dàn nhân vật chính của game. 

Để tiện so sánh về kinh phí làm phim, Thanh Niên Game xin điểm lại một số trường hợp tiêu biểu trước đây:

Top 5 phim có kinh phí sản xuất "khủng" nhất (sau khi đã điều chỉnh lạm phát):

Tên phim Kinh phí sản xuất
Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides 397 triệu USD
Pirates of the Caribbean: At World's End 341 triệu USD
Titanic 294 triệu USD
Spider-man 3 293 triệu USD
Tangled 281 triệu USD

Top 5 phim chuyển thể từ game có kinh phí "khủng" nhất (sau khi đã điều chỉnh lạm phát):

Tên Phim Kinh phí sản xuất
Prince Of Persia: The Sand Of Time 185 triệu USD
Final Fantasy: The Spirits Within 137 triệu USD
Lara Croft: Tomb Raider 115 triệu USD
Warcraft  100 triệu USD
Lara Croft Tomb Raider: The Cradle Of Life 95 triệu USD 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.