Phong Thần: Nạn lừa đảo tấn công ngay khi game... chưa mở

13/03/2015 12:02 GMT+7

Mặc dù đã có thông báo đang Closed Beta đợt 2 và không được nạp thẻ, tuy nhiên vẫn có một số người chơi mắc lừa và "nộp mạng" cho trang chủ giả mạo của Phong Thần webgame.

Lừa đảo nạp tiền vàng vào game

Vào lúc 9.00 sáng nay ngày 12.3, server Phong Thần tiếp tục khiến game thủ phải “mừng hụt” khi thông báo sẽ tiếp tục giai đoạn Closed Beta lần 2. Theo đó, thời gian Open Beta chính thức sẽ lùi lại vào ngày 16.3.2015.

Mặc dù những thông báo này được ghi rất rõ ràng trên trang chủ phongthan.360game.vn, cùng với đó là thông tin không hỗ trợ nạp thẻ trong giai đoạn này, thế nhưng rất nhiều game thủ vẫn không hay biết. Do “lười” cập nhập thông tin, đã có không ít người chơi nạp thẻ ở những trang web lạ và sa lưới lừa đảo.

Vào game chưa đầy 20 phút, game thủ Vũ Huy đã nhận được hàng loạt những tin nhắn spam trên kênh thế giới. Theo đó, một người có nickname là s1.HệThống liên tục quảng cáo trên kênh chat của game với nội dung: “Nhận 35.000 vàng  + Giftcode tại http:// phongthan.cf

 Phong Thần: Game chưa mở, lừa đảo đã “chào hàng”

Trang web lừa đảo liên tục rao trên kênh thế giới

Khoảng chừng 30 phút sau, liên tục có những dòng chat nhóm, chát mật của nhiều game thủ thắc mắc “sao  nạp tiền mà không nhận được vàng”, hay những lời hứa “mai là có vàng”…

 Phong Thần: Game chưa mở, lừa đảo đã “chào hàng”

Rất nhiều game thủ đã mắc mưu kẻ gian

Ngay sau đó, để kiểm tra thực hư, Thanh Niên Game đã đăng nhập vào chính trang web PhongThan.CF này thì mọi thứ thật ngỡ ngàng, tất cả từ giao diện web, logo 360game, hệ thống trò chơi, tin tức... đều không khác gì trang chính thức của game là phongthan.360game.vn.

Không những thế, để đảm bảo mức độ tin tưởng, trang này còn có thể đăng nhập được vào game mà không bị vướng bất cứ một lỗi gì.

Điều khác biệt duy nhất ở trang PhongThan.CF là việc người chơi được phép nạp thẻ. Theo đó, khi nhập địa chỉ này vào, người chơi sẽ hiện ra một bảng yêu cầu điền thông tin, mật khẩu và server. Ngay sau đó, thông tin nạp thẻ hiện ra, trang web này cũng không quên  “dọa” người chơi “ không được điền sai mã số thẻ không thì bị khóa tài khoản vĩnh viễn”.

 Phong Thần: Game chưa mở, lừa đảo đã “chào hàng”

Trang web này có giao diện y hệt trang chính thức của game, trừ cái thông báo "sặc mùi" tà đạo kia"

Nguyên nhân dẫn đến nhiều game thủ mắc bẫy những kẻ gian trên là vì thông tin tặng vàng miễn phí được đồn thổi gần đây. Việc những người chơi đứng top với lực chiến rất cao, cộng với những dòng chữ “vip 5”, “vip 6” đã khiến các game thủ ghen tị, thậm chí “bực tức” vì mình không được nhận quà từ nhà phát hành (NPH).

Một nguyên nhân khiến nhiều người chơi bị lừa là vì tin đồn giới lừa đảo đưa “nếu lọt vào top 10 trong game sẽ không bị xóa nhân vật, và được tặng trang bị khủng."

Tung tin đồn lừa game thủ

Lợi dụng những tin đồn thất thiệt do người chơi dựng nên về việc được nhận vàng miễn phí, nạp thẻ tặng trang bị khủng, nạp thẻ gấp đôi lượng vàng, nhiều kẻ gian đã xây dựng những trang web giống hệt trang game chính hòng lừa đảo.

Một hình thức lừa đảo nữa cũng xuất hiện trong đợt Closed BeTa Test lần 2 này là việc truy cập vào những đường link nhiễm virus.

 Phong Thần: Game chưa mở, lừa đảo đã “chào hàng”

Lừa đảo kích hoạt và file nhiễm virus

Theo đó, một nickname có tên s1.CườngALex thông báo là nếu chơi bản miniclient  thì game sẽ mượt hơn, và có link web hướng dẫn nạp tiền vàng trong game. Rất nhiều game thủ trong trưa hôm đó đã bị lừa, nhiều người đăng nhập vào trang web, download các file theo yêu cầu của game thủ Cường thì bị thông báo là nhiễm virus, google thông báo là file độc hại.

Phong Thần: Game chưa mở, lừa đảo đã “chào hàng”

Việc những tài khoản kia sau khi đăng nhập có bị lộ thông tin tài khoản hay không thì vẫn chưa rõ, nhưng chắc chắn rằng những người download, đăng nhập vào những đường link chứa virus kia sẽ rất nguy hiểm.

Tuy game mới chỉ ra mắt được vài ngày và vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng nhiều kẻ gian đã lợi dụng những thiếu sót từ phía NPH, lỗi game để tạo dựng những tin đồn không chính xác. Qua đó, chúng tìm cách lừa game thủ nạp tiền vào những địa chỉ web được tạo dựng y như thật.

Để tránh những trường hợp mất mát đáng tiếc có thể xảy ra về tài sản, các game thủ nên lên trang chủ của NPH là phongthan.360game.vn để cập nhập những thông tin chính xác nhất. Theo đó, NPH Phong Thần đã có rất nhiều khuyến cáo về việc không nạp thẻ bản test, sau khi kết thúc Closed Beta sẽ tiến hành reset toàn bộ dữ liệu… Tuy nhiên, việc không cập nhập đầy đủ thông tin từ NPH đã khiến không ít game thủ bị lừa một cách oan uổng, dù đã cảnh báo trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.