Phỏng vấn đội ngũ phát triển Thần Ma Đại Lục Mobile

28/07/2015 18:00 GMT+7

Thần Ma Đại Lục Mobile hiện là một trong những tựa game di động đáng chơi của game thủ Việt trong dịp hè này. Vậy phiên bản di động có khác biệt gì so với bản PC?

Forsaken World Mobile (Thần Ma Đại Lục Mobilelà tựa game di động được phát triển bởi Fedeen Games và vận hành bởi công ty Perfect World. Trò chơi được MCCorp phát hành tại thị trường Việt Nam với tên gọi chính thức là Thần Ma - King Of King (Thần Ma KOK). Chúng ta hãy cùng trao đổi với nhóm phát triển Fedeen Games để hiểu rõ hơn về tựa game này.

Phỏng vấn đội ngũ phát triển Thần Ma Đại Lục Mobile

Hỏi: Forsaken World Mobile đã ra mắt trên toàn cầu vào ngày 23.7, liệu có khác biệt gì về lối chơi giữa phiên bản di động và PC?

Trả lời: Thần Ma Đại Lục Mobile là tựa game hoàn toàn mới dựa trên bản PC - Forsaken World (Thần Ma Đại Lục) nhưng về cơ bản, game vẫn giữ nguyên lối chơi MMO truyền thống. Người chơi có thể tụ tập trò chuyện với nhau trong thời gian thực, chinh phục hầm ngục, phối hợp đánh trùm, khám phá một thế giới khổng lồ, v.v. Đồ họa game có chất lượng tương đương phiên bản PC, vì thế, người chơi sẽ ngay lập tức cảm thấy thoải mái và quen thuộc khi bước chân vào thế giới của Thần Ma Đại Lục Mobile.

Các nhân vật có cánh (wings) rất thú vị , nhưng liệu họ có bay được không hay đó chỉ là vật trang trí? Và làm thế nào người chơi có thể có được đôi cánh?

Cánh không giúp nhân vật của bạn bay được, nhưng chúng cũng không hẳn là vật trang trí thông thường vì nó sẽ cung cấp cho bạn một loạt các khả năng tăng lực (buff). Hành trình tìm được đôi cánh là một con đường dài và gian nan, bạn sẽ bắt đầu hành trình này ở cấp độ 40.

Phỏng vấn đội ngũ phát triển Thần Ma Đại Lục Mobile

Fedeen Games có thể chia sẻ về chế độ PvE (người đấu máy) và PvP (người đấu người)?

Cả hai chế độ này đều diễn ra trong thời gian thực. Người chơi có thể vào hầm ngục, đấu trùm và quái thú hoang dã một mình hoặc theo nhóm. Tùy chọn PvP bao gồm chiến trường War Soul với các trận chiến 1 chọi 1. Đặc biệt là chiến trường (Battlefield), nơi diễn ra các trận chiến với số lượng đấu sĩ lên đến 10 chọi 10.

Hệ thống thú cưỡi là một phần quan trọng của game, bạn có thể chia sẻ về hệ thống này được không? Làm cách nào người chơi nhận được thú cưỡi?

Tương tự như đôi cánh, thú cưỡi sẽ buff và tăng tiền cho bạn. Nhưng, thú cưỡi khác cánh ở chỗ nó còn giúp bạn tăng tốc độ di chuyển, thú cưỡi cấp độ càng cao chạy càng nhanh. Đặc biệt, mỗi khi thú cưỡi lên cấp, diện mạo của chúng cũng sẽ thay đổi, bạn sẽ có thú nuôi ở cấp 35 và được cưỡi khi chúng lên cấp độ 5.  

Phỏng vấn đội ngũ phát triển Thần Ma Đại Lục Mobile

Nhóm phát triển có thể giải thích về hệ thống Dreamscape của game?

Hệ thống Dreamscape (Không gian Mộng cảnh trong Thần Ma KOK tại Việt Nam) giúp người chơi có thể nạp Stamina và tiền miễn phí. Họ cũng có thể trang bị và nâng cấp các vật phẩm nhất định. Ngoài ra, người chơi cũng có thể truy cập Dreamscapes của nhau.

Người chơi có thể tùy chỉnh diện mạo, áo giáp cũng như thú cưỡi được không?

Hiện tại, việc tùy chỉnh nhân vật được giới hạn với những trang phục và giáp tìm được trong game, thú cưỡi có thể tùy biến khi tiến hóa như đã đề cập ở trên.

Phỏng vấn đội ngũ phát triển Thần Ma Đại Lục Mobile

Thần Ma Đại Lục Mobile hiện có 5 lớp nhân vật, tách ra từ 9 lớp của phiên bản PC. Vậy, liệu phiên bản di động sẽ được bổ sung thêm lớp nhân vật nào không?

Sự bổ sung đang được lên kế hoạch và chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể đề đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Hệ thống mua hàng (in-app purchase - IAP) của game được thiết kế như thế nào? Người chơi có thể mua những gì trong game?

Hệ thống IAP được chia thành các vật dụng giới hạn và không giới hạn. Với vật dụng giới hạn, nó sẽ bị khóa cho người mua, còn với vật dụng không giới hạn, nó có thể được đem đi đấu giá hoặc gửi đến những người chơi khác. Hầu hết IAP nhằm tăng tốc độ của trò chơi, bao gồm: trang phục, bình máu, vật phẩm dịch chuyển (quick-travel) v.v. Nhưng dĩ nhiên, game được thiết kế để người chơi có thể thưởng thức một cách thoải mái kể cả khi họ không bỏ bất kỳ đồng nào.   

Phỏng vấn đội ngũ phát triển Thần Ma Đại Lục Mobile

Thần Ma Đại Lục Mobile đã chính thức mở cửa open beta vào ngày 26.6. Game đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ phía game thủ, bạn đọc có thể theo dõi bài đánh giá của Thanh Niên Game tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.