Phỏng vấn Nguyễn Đắc Bá Nhật (phần 1): 'Mình từng là một cao thủ Quyền Vương 98'

26/05/2016 09:00 GMT+7

Cùng đến với những chia sẻ chân thành của Nguyễn Đắc Bá Nhật về tựa game mobile đang rất hot hiện nay: Quyền Vương 98.

Quyền Vương 98 là một trong những game di động đang rất "hot" hiện nay. Trò chơi đi theo thể loại nhập vai theo lượt (turn-based role-playing) kết hợp thẻ bài và được phát hành bởi Garena. Để người chơi có cái nhìn rõ hơn về tựa game này, Thanh Niên Game đã có cuộc phỏng vấn anh Nguyễn Đắc Bá Nhật, hiện đang là người quản lý sản phẩm Quyền Vương 98.

Phỏng vấn Nguyễn Đắc Bá Nhật (phần 1): 'Mình từng là một cao thủ Quyền Vương 98'

Anh Nguyễn Đắc Bá Nhật (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

PV: Là một cựu phiên dịch game, cựu vận động viên, cựu huấn luyện viên, cựu bình luận viên Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nổi tiếng. Anh nghĩ như thế nào về công việc mới của mình, quản lý sản phẩm game Quyền Vương 98?

Đầu tiên xin được phép gửi lời chào và lời cảm ơn đến tất cả những võ sư, à nhầm, ai dành chút thời gian để đọc đôi dòng phỏng vấn này. Sự ủng hộ của các bạn luôn và vẫn luôn là một trong những điều cực kì "tuyệt vời ông mặt trời" trong cuộc đời mình.

Sau đấy thì xin đi vào vấn đề chính, câu hỏi có rất nhiều “cựu”. Hiện tại, có thể mọi người cũng để ý thấy mình đã rút lui khỏi LMHT được một thời gian, từ cả bình luận đến dịch thuật, nói chung là tất tần tật nhưng chưa tuốt tuồn tuột. Đôi khi có thời gian rảnh, mình vẫn ham chơi mà vào đánh vài ván Liên Minh như thường. Và bến đỗ của mình sau LMHT chính là một mảng khá mới với mình, mobile, cụ thể là Quyền Vương 98.

Phỏng vấn Nguyễn Đắc Bá Nhật (phần 1): 'Mình từng là một cao thủ Quyền Vương 98'

Thật sự khi nghe tin này mình cũng "đứng hình" vài chục giây, phần nhiều vì đây chính là một trong những game mà mình cực kì, vô cùng, rất rất thích hồi còn nhỏ, và cũng là một “cao thủ” khu mình sống đó nha (cười). Được làm một tựa game mình thích thì quá xá là tuyệt vời, thế nên bất kể là quản lí hay là vai trò gì đi chăng nữa, thì nỗ lực mình dành cho Quyền Vương 98 chỉ có thể là hơn 100% mà thôi.

Và đúng là thế thật khi mặc dù đứng ở cương vị quản lý sản phẩm, thế nhưng, mình lại cũng có "sờ tay mó chân" đến nhiều hơn là thế, ví dụ như xây dựng trang chủ, kiểm tra báo lỗi, và đặc biệt nghề cũ không rủ cũng tới là dịch thuật. Công đoạn này ngốn đặc biệt nhiều thời gian vì mặc dù khó nhưng mình thật sự muốn được trau chuốt nhất có thể khi sản phẩm ra mắt. Nói tóm lại cả quá trình thật sự là một trải nghiệm vừa mới cũng vừa cũ, có mệt nhoài, nhưng cũng đầy những niềm vui và động lực ẩn chứa bên trong.

PV: Quyền Vương 98 là một game đánh theo lượt / thẻ bài, một thể loại khá quen thuộc trên thị trường hiện nay. Trong khi đó, mọi người lại đang kì vọng về một game đối kháng như phiên bản gốc The King of Fighters trên hệ Arcade (game thùng). Vậy điều gì khiến anh nghĩ Quyền Vương 98 sẽ là một sản phẩm đáng chú ý, khác biệt và thu hút game thủ?

Như mình có đề cập lúc đầu, khi hay tin và lật đật chạy ra xem trailer, mình cũng tiếp tục "đứng hình" vài giây khi xem hết clip. Tuy nhiên, mình thấy cũng bình thường khi thật sự suy nghĩ kĩ lại, không phải vì mình là người sẽ chịu trách nhiệm sản phẩm, mà phần nhiều là vì "cái tôi” game thủ của mình trỗi dậy. Là một fan và cũng là một người đơn giản, mình thấy tựa game hồi xưa đã từng một thời mê say, mình "bấm like", ủa nhầm, mình nỗ lực hết mình để khiến tất cả cũng có thể "bấm like" nó, nghĩa là thật sự thích nó.

Phỏng vấn Nguyễn Đắc Bá Nhật (phần 1): 'Mình từng là một cao thủ Quyền Vương 98'

Về yếu tố quen thuộc và thị trường thì một mặt, Quyền Vương 98 đúng là thế thật. Nhưng mặt khác, nó cũng có những điểm nhấn riêng biệt của bản thân và một trong số đó dễ thấy nhất chính là hệ thống Combo từ Bad đến Perfect. Bật mí nhẹ với mọi người là có một dạo mình muốn chuyển ngữ nhóm này thành "Tệ, Tạm, Tốt, Tuyệt" đấy, nhưng tiếc là do thời gian và kĩ thuật không kịp nên vẫn dùng tên tiếng Anh.

[mecloud]zPzOGXhQVr[/mecloud]

Quay lại vấn đề, với hệ thống này thì mọi người sẽ cần đầu tư và tập trung vào trò chơi hơn trong suốt các màn thay vì chỉ vào game và... thả Auto rồi thôi. Như tất cả có thể thấy, hiện tại bất kì ai lên các nhóm cộng đồng Quyền Vương 98 mà hỏi tại sao qua màn chỉ được có 2 sao (một trong những điều kiện để đạt 3 sao qua màn là phải trên một mốc nhất định của game, thường là yêu cầu từ Great tới Perfect khá cao) thì lập tức bị cộng đồng “ném đá” vì cái tội thả Auto (cười).

Phỏng vấn Nguyễn Đắc Bá Nhật (phần 1): 'Mình từng là một cao thủ Quyền Vương 98'

Chưa dừng lại ở đó, ngoài Combo ra, game còn ẩn chứa những điều khác biệt khác chẳng hạn như:

  • Yêu cầu tính chiến thuật cao: chọn lựa võ sĩ, sắp xếp đội hình phù hợp trong các hoàn cảnh khác nhau. Điều này khiến mọi người sẽ càng ngày càng nhận ra sự khác biệt giữa xếp đại, đánh đại và sắp xếp chọn lựa đội hình đánh thích hợp.
  • Số lượng chế đội chơi phong phú và đa dạng (ví dụ: Vượt tháp, Đấu trường, đặc biệt sắp mở khóa chế độ chơi: Bảo vệ Kyo v.v.)
  • Nội dung game đơn giản dễ hiểu nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước.

[mecloud]ng0QPIXG2l[/mecloud]

PV: Khi ra mắt chỉ sau 2 ngày thôi nhưng game đã phải bảo trì đến tận... 3 lần. Điều này có khiến anh và đội ngũ kĩ thuật gặp áp lực hay không? Và mọi người đã khắc phục bằng cách nào để game có thể không còn lag, giật đáp ứng được kì vọng của game thủ?

Có câu vạn sự khởi đầu nan, nhưng gian nan thì thật sự ra mình và cả đội... chẳng nản cho lắm. Có thể một phần là do trước đó tụi mình đã gặp quá nhiều khó khăn rồi nên có gặp thêm một tí hay "nhiều tí" nữa cũng không sao.

Phỏng vấn Nguyễn Đắc Bá Nhật (phần 1): 'Mình từng là một cao thủ Quyền Vương 98'

Còn áp lực lớn nhất với cả đội lúc bấy giờ chính là việc cố gắng không phụ sự kì vọng của cộng đồng, và điều này đòi hỏi tính tương tác liên tục giữa ban quản trị game và người chơi theo nhiều góc độ khác nhau. Có thể kể đến như: cập nhật tình hình bảo trì chính thống, những hình ảnh của đội đang làm việc, các bài đăng dí dỏm hạ nhiệt, các phần quà cảm ơn sự ủng hộ v.v. Cùng lúc đó, cả đội vẫn phải làm việc với đội kỹ thuật 24/24 để bảo đảm sự cố được khắc phục nhanh nhất có thể. Và cuối cùng thì như mọi người đã biết, hệ thống máy chủ đã ổn định và trải nghiệm chơi game của mọi người đã bình thường trở lại.

Trong phần 2, chúng ta sẽ được nghe anh Nguyễn Đắc Bá Nhật chia sẻ với bạn đọc về những bí kíp trong Quyền Vương 98.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.