Phương pháp tấn công trung lộ trong Fifa online 3

18/12/2013 14:15 GMT+7

Tính cạnh tranh khốc liệt của "Đấu trường xếp hạng" trong FIFA online 3 đã tạo nên xu hướng phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Từ đó, phong cách tấn công trung lộ được nhiều game thủ sử dụng để khắc chế lối chơi trên.

Tấn công trung lộ - một miếng đánh nguy hiểm đòi hỏi kỹ năng và bản lĩnh của đội bóng

Lợi ích của tấn công trung lộ

Về lý thuyết mọi đối bóng đều có thể thực hiện tấn công trung lộ vì đây là con đường ngắn nhất để đưa bóng đến khung thành đối phương. Chỉ cần vài pha bật tường hợp lý là bạn có thể loại bỏ trung vệ và đưa cầu thủ vào thế đối mặt với thủ môn, hoặc những pha đan bóng tạo nên khoảng trống cho hàng tiền vệ sút xa.

Nhìn chung tấn công trung lộ là một trong những bài tấn công cổ điển và cơ bản, tuy nhiên không phải đội bóng nào cũng có thể thực hiện hiệu quả nó. Muốn chơi tốt đấu pháp này thì đội bóng phải có khả năng đập nhả liên tục, rê dắt, xử lý bóng trong cự ly hẹp, các cầu thủ cũng phải chạy chỗ cũng như hoán đổi vị trí thật linh hoạt. Một ví dụ điển hình cho lối chơi này chính là Barcelona. 

Thực hiện như thế nào?

Giải phóng cầu thủ:

Thiết lập các chỉ số như “Chuyền”, “Sút” cao hơn 70 để thực hiện nhiều pha phối hợp phức tạp, dần dần kéo dãn hoặc gây rối đội hình phòng ngự của đối phương.

Để tấn công trung lộ hiệu quả, ở phần “Chọn vị trí” của mục “Chơi” và “Vị trí” của “Tấn công”  bạn nên chọn chế độ “Tự do”. Khi được giải phóng, các cầu thủ sẽ linh hoạt hoán đổi vị trí cho nhau từ đó tạo ra khoảng trống nơi hàng phòng ngự đối phương.

 

Sơ đồ phù hợp:

Nếu chỉ ra những sơ đồ phù hợp chơi tấn công trung lộ thì tiêu biểu có thể kể đến là 4-5-1, 4-3-1-2, 4-1-2-1-2 hoặc 3-4-1-2. Với những đội hình này, cự ly giữa các cầu thủ khá gần, hỗ trợ nhau rất tốt. Để linh hoạt trong lối chơi, người chơi cũng có thể sử dụng những pha đột phá từ cánh vào trung lộ của tiền vệ cánh (LM-RM hoặc LAM-RAM) để tăng tính đột biến cũng như tạo sự đa dạng trong tấn công.

Vì vậy đội hình 4-2-2-2 hay 4-4-2 dù mạnh về tấn công cánh nhưng vẫn có thể chơi tấn công trung lộ được. 4-2-2-2 cũng là sơ đồ mà nhà vô địch MINI Cup khu vực Thanh Hóa - Đỗ Phi Long sử dụng.

Dù vậy, sơ đồ thích hợp nhất do chính bạn lựa chọn. Bạn có thể “chế biến” những đội hình trên lại đôi chút sao cho phù hợp với lối chơi của mình nhất. Bóng đá là môn thể thao có tính chiến thuật rất cao, vì vậy một chút sáng tạo của bạn cũng có thể mang lại những kết quả tích cực.

Phương pháp tấn công và phòng ngự:

a.Tấn công

Để có thể tấn công trung lộ tốt, bạn cần phải nắm được những quy tắc sau: ban bật hợp lý, chịu khó giữ bóng và rê dắt khi cần thiết để tạo khoảng trống cho đồng đội. Đây đều là những điều kiện cơ bản để bạn có thể thực hiện những miếng đánh vào giữa đội hình của đối phương.

Những đường chuyền đập nhả là yếu tố cực kỳ quan trọng vì nó quyết định hướng tấn công của đội. Khi bạn chuyền kiểu Q+S (bật tường) thì đồng đội sẽ dâng lên sau đường chuyền, nếu bạn chỉ bật đại thì việc mất banh là hoàn toàn bình thường. Hãy bình tĩnh cầm banh, quan sát các cầu thủ xung quanh, rồi đưa ra quyết định chuyền và phối hợp như thế nào cho chính xác.

Chọc khe là vũ khí cực kỳ lợi hại

Khi đã nắm nhuyễn được những kỹ năng trên, bạn hãy thực hiện những pha bật tường, đập nhả sau đó ra một cú chọc khe quyết định cho cầu thủ thoát xuống dứt điểm. Nếu cảm thấy bế tắc vì hàng phòng ngự của đối phương, bạn có thể thực hiện những cú sút xa khi có khoảng trống, nếu may mắn bóng sẽ bật ra thì biết đâu sẽ có một tình huống sóng gió?

b.Phòng ngự

Khi mất banh, bạn phải đọc được ý đồ của đối phương từ đó thực hiện di chuyển cầu thủ để bắt bài hoặc áp sát lúc cần thiết. Nhà vô địch Đỗ Phi Long chia sẻ rằng: “Phòng thủ trước lối đá tấn công trung lộ cần sự tỉnh táo và tập trung rất cao, bình tĩnh quan sát các cầu thủ tấn công đối phương di chuyển để bắt bài”.

Bắt bài và chọn thời điểm hợp lý là chìa khóa thành công để phòng thủ

Hãy sử dụng phím Q để gọi cầu thủ áp sát và gây áp lực lên đối phương, cũng như giữ nên giữ phím C thường xuyên và canh đúng thời điểm để lấy được bóng một cách dễ dàng.

Các cầu thủ tối ưu:

Với lối chơi khoang vào giữa hàng phòng ngự đối phương cần những cầu thủ khéo léo, chuyền ngắn tốt để thực hiện nhuần nhuyễn các pha phối hợp trung lộ. Có thể kể đến các cầu thủ từ “Tây Ban Nha” như: Xavi, Fabregas, David Silva.v.v.

Những chỉ số phù hợp cho lối chơi tấn công trung lộ

Bên cạnh đó, các cầu thủ sút xa tốt cũng là lựa chọn phù hợp cho lối chơi này như Robben, Gerrard, Pirlo, Schweinsteiger.v.v.

Hàng tiền đạo, ngoài khả năng kỹ thuật và phối hợp chuyền bóng tốt với đồng đội cần sự nhạy bén cũng như sức mạnh tì đè để xử lý trong những tình huống không có nhiều khoảng trống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.