PlayerUnknown’s Battlegrounds đã thu về hơn 16 nghìn tỉ đồng chỉ trong 1 năm

31/01/2018 11:37 GMT+7

Tuy nhiên hiện tại tựa game đứng đầu vẫn là Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games khi thu về hơn 47 nghìn tỉ đồng (2,1 tỉ USD).

Theo như báo cáo mới đây từ SuperData, trang web chuyên thống kê các chỉ số liên quan đến ngành game, thì lợi nhuận từ game và thể thao điện tử đạt được đã tăng vọt trong năm 2017.

Hiện tại, ngành công nghiệp này có trị giá khoảng 17 nghìn tỉ đồng (750 triệu USD), và SuperData dự đoán rằng nó có thể đạt mức 22 nghìn tỉ đồng (1 tỉ USD) vào năm 2018. Có thể nói rằng đây là sự phát triển thần kì mà ngành thể thao điện tử còn khá non trẻ đạt được trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên một trong những điều ấn tượng hơn cả, đó chính là PlayerUnknown’s Battlegrounds lại là cái tên nổi bật nhất trong bảng báo cáo kể trên. Tựa game bắn súng sinh tồn này đã kiếm được khoảng 16,2 nghìn tỉ đồng (714 triệu USD) chỉ trong năm đầu tiên phát hành. Con số này gần gấp đôi số doanh thu của Overwatch với khoảng 8,6 nghìn tỉ đồng (382 triệu USD). Tuy nhiên hiện tại tựa game đứng đầu vẫn là Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games khi thu về hơn 47 nghìn tỉ đồng (2,1 tỉ USD).

Cả 2 tựa game PUBG mà LMHT đều đứng đầu bảng xếp hạng trong danh sách những game được theo dõi nhiều nhất trên kênh Twitch, trong đó LMHT đứng nhất với hơn 157 triệu người xem độc nhất hằng tháng. Ngoài ra, trong bảng báo cáo của SuperData thì Twitch cũng nắm hơn 50% thị trường nội dung, đáng giá khoảng 38 nghìn tỉ đồng (1,7 tỉ USD).

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những xu hướng mới và chỉ số thống kê của thể thao điện tử trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.