PlayStation 3 đã thành công ra sao?

07/11/2013 11:00 GMT+7

Chào đón sự ra mắt của hệ máy mới PlayStation 4, chúng ta hãy cùng xem thử hệ máy PlayStation 3 của Sony đã gặt hái được những thành công đáng kể gì.

Ngay trước ngày ra mắt của PlayStation 4 (PS4), hãng Sony vừa công bố hệ máy PS3 đã cán mốc 80 triệu máy được bán ra trên toàn cầu, tính đến ngày 2/11/2013. Quả là một con số đáng nể sau 7 năm “tung hoành” trên thị trường game thế giới.

PS3

Hai màu mới nhất của hệ máy PS3

Tính đến nay, tổng số lượng game được phát hành cho PS3 là 4.332 game. Dù sắp nhường ngôi cho người kế vị PS4, nhưng PS3 vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chùn bước, ít nhất là về chất lượng của các tựa game độc quyền. Điển hình là The Last of Us (phát hành tháng 6 năm nay), đã đại doanh số 3,4 triệu bản chỉ trong 3 tuần đầu phát hành. Bản thân game cũng nhận được những điểm số đánh giá rất cao. Một tựa game khác, Journey, giành đến 6 giải thưởng tại lễ trao giải game uy tín Game Developers Choice Awards. Journey là game đầu tiên lọt vào danh sách đề cử giải Grammny cho hạng mục Nhạc nền xuất sắc nhất.

Gran Turismo 6

Gran Turismo 6, game độc quyền sắp ra mắt trên PS3

Cho đến thời điểm này, vẫn còn ít nhất 300 tựa game mới sẽ ra mắt trên PS3, tính riêng cho đến cuối năm nay. Trong đó, đáng kể nhất là game độc quyền Gran Turismo 6, phiên bản mới nhất của dòng game đua xe mô phỏng đã bán được hơn 70 triệu bản trên toàn cầu.

Ngoài ra, những tựa game đa nền chất lượng cao ra mắt gần đây cũng khiến doanh số PS3 tăng đều, chẳng hạn như Grand Theft Auto V, Assassin’s Creed IV Black Flag, Batman: Arkham hay NBA 2K14(2K Games).

PS3

PS3 đã chiếm được tình cảm của hàng chục triệu game thủ trên thế giới

Nhắc đến PS3 mà không đề cập hệ thống mạng PS Network thì thật thiếu sót. PSN hiện đang vận hành tại 59 quốc gia, với tổng cộng 150 triệu tài khoản được đăng ký. Hệ thống cửa hàng trực tuyến PS Store cũng gặt hái nhiều thành công với danh mục sản phẩm hơn 222.000 nội dung, trong đó 72.000 là nội dung về game.

Hệ máy PS4 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 15/11/2013 tại thị trường Bắc Mỹ. Theo một số nguồn tin, dự kiến chỉ vài ngày sau đó PS4 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.