PlayStation 4 đã bị "bẻ khóa"?

16/05/2015 11:11 GMT+7

Mới đây một cửa hàng game tại Brazil đã bất ngờ tung quảng cáo có thể chép bất cứ game nào trên PS4 mà không tốn 1 xu.

Khái niệm "jailbreak" dường như đã quá đỗi quen thuộc với người dùng console, tuy không được khuyến khích vì có thể gây mất bảo hành hoặc tệ hơn là máy bị khóa nếu nhà phát hành phát hiện ra, tuy nhiên lại có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí nên không ít người dùng sẵn sàng “hy sinh”.

Tuy không chia sẻ nhiều về cách thực hiện, nhưng một vài trang tin uy tín của Brazil đã liên lạc với cửa hàng này và các người dùng. Tất cả đều khẳng định việc họ có thể chơi game miễn phí là thật.

Các trang tin này có mô tả lại cách thực hiện nhưng nó vẫn còn rất chung chung và cực kỳ khó thực hiện. Đầu tiên họ thay đổi 1 số đoạn mã trong hệ thống bảo mật sau đó kích hoạt PS4 và tạo 2 tài khoản khác nhau, tắt NAND sau đó chép các NAND đã chỉnh sửa vào hệ thống. Khi thực hiện công việc này, tài khoản thử có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn, sau đó, dùng tài khoản thứ 2 để sử dụng và chép game từ máy khác vào sử dụng bình thường.

Chưa rõ thực hư ra sao, nhưng chắc chắc hãng Sony sẽ không để yên cho cửa hàng này “tác oai tác quái”. Gần đây nhất là "chiêu trò" chia sẻ game trên nhiều máy (mua game 1 lần, chia sẻ cho nhiều máy chơi) khiến Sony phải thay đổi chính sách của mình, làm cho hàng chục, thậm chí hàng trăm tài khoản đã bị khóa.

Thế nên các game thủ cũng đừng quá hy vọng có thể thưởng thức các tựa game miễn phí trên PS4 vì chắc chắn Sony sẽ luôn "truy quét tận gốc".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.