PlayStation 4 sẽ như "hổ mọc thêm cánh" với The Order: 1886

20/02/2014 11:11 GMT+7

The Order: 1886, siêu phẩm next-gen sắp ra mắt vừa tung ra nhiều thông tin chi tiết về nội dung và hình ảnh, và trailer giới thiệu về lối chơi độc đáo. Các fan của PS4 chắc chắn sẽ rất thích điều này.

The order: 1886 là tựa game hành động – bắn súng góc nhìn người thứ ba với hệ thống tương tác vật lý rất chân thực. Người chơi có thể lựa chọn cho mình món vũ khí ưng ý giữa một kho vô vàn các loại súng ống, hoặc thử sức với những pha cận chiến rất đặc sắc: kết hợp phản ứng nhanh của hệ thống QTE (Quick-Time Event) với những pha hành động kiểu quay chậm và người chơi có thể tùy biến các hành động của mình trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, dẫn đến những kết quả khác nhau.

Một pha hành động "quay chậm" trong game (Ảnh: Dualshockers)

Theo những thông tin mới nhất mà nhà phát hành Sony Computer Entertainment công bố, hình ảnh trong game sẽ được thể hiện với độ phân giải chuẩn HD 1920 x 800, tốc độ 30 khung hình/giây với kích thước hiển thị màn hình 2 mảnh đen trên dưới như những thước phim điện ảnh.

Mặc dù có đến 4 nhân vật chính khác nhau, The order: 1886 chỉ tập trung vào phần chơi đơn. Và thật sự đáng tiếc là trò chơi sẽ không hề có mảng chơi mạng. Theo như lời nhà phát triển Ready at Dawn, cả 4 nhân vật chính sẽ có thể tương tác với nhau trong nhiều tình huống, nhưng các chi tiết cụ thể hơn sẽ phải chờ được công bố dần dần về sau. Tuy xu hướng hiện tại là các tựa game đều chọn lối kết cấu thế giới mở, The order: 1886 lại đi một con đường khác khi hoàn toàn phát triển mạch truyện tuyến tính, dẫn dắt người chơi đi thẳng một lèo qua cách màn chơi và tập trung vào phát triển cốt truyện chính.

The order: 1886 sẽ tập trung vào phát triển cốt truyện (Ảnh: Dualshockers)

Một điểm đặc biệt khác của The order: 1886 chính là viiệc ứng dụng hệ thống vật lý mới, cho phép thực hiện những yếu tố thực tế hơn – chẳng hạn như việc người chơi có thể bắn xuyên qua các vật cản (như bàn, ghế) và phá hủy chúng. Những yếu tố vật lý trên cơ thể nhân vật sẽ được tái lập chân thực, đặc biệt là sự mềm mại của tóc hoặc vải vóc. Một yếu tố khác làm nên thế mạnh đồ họa của The order chính là cơ chế ánh sáng động, được thể hiện hết sức thực tế, thí dụ như những tia nắng mong manh rọi qua bức màn.

Hiệu ứng ánh sáng là một thế mạnh (Ảnh: Dualshockers)

Cử động của các nhân vật trong trò chơi hết sức phức tạp và phong phú, đặc biệt là với tính năng ngưng đọng thời gian trong game. Khả năng cùng các đồng đội tương tác với môi trường xung quanh sẽ được thể hiện rất tỉ mỉ, thay vì di chuyển một cách máy móc qua các vật cản, các nhân vật sẽ có những phản ứng rất tự nhiên với tùy loại vật cản như bàn ghế, cửa ra vào, các bức tường…

Theo đó, những công năng đặc biệt của tay cầm DualShock 4 sẽ được tận dụng triệt để. Ví dụ: Sẽ có đoạn người chơi phải gửi thông tin dưới dạng mã Morse cho chiếc khí cầu của hội Order bằng màn cảm ứng của tay cầm.

Việc The order: 1886 tung ra thông tin mới càng làm các fan cảm thấy mong chờ thời điểm tựa game này sẽ ra mắt. Bản thân Sony cũng đang kỳ vọng tựa game được phân phối độc quyền trên PS4 này sẽ giúp sản phẩm console next-gen của họ vượt xa hơn nữa trong cuộc đối đầu với Xbox One của Microsoft. Trên thực tế, Sony cũng vừa công bố con số 5,3 triệu máy đã được bán ra tính đến ngày 8.2.2014, đặc biệt là số lượng bán cao gần gấp đôi so với Xbox One trong tháng 1.2014. Đây quả là một con số ấn tượng khi sản phẩm này chỉ vừa được bán ra trong 3 tháng kể từ tháng 11/2013, thậm chí còn chưa được bán chính thức tại thị trường nội địa Nhật. Đến lúc đó, PlayStation 4 sẽ như "hổ mọc thêm cánh".

Hãy cùng theo dõi đoạn trailer mới nhất của The order: 1886 để chứng kiến sức mạnh đồ họa và những nét mới trong gameplay của tựa game.

Hình ảnh mới nhất của The order: 1886 (click vào ảnh để phóng to):

  

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.