PlayStation 5 sẽ nhanh hơn PS4 100 lần nhờ vào ổ SSD mới

Việt Thông
Việt Thông
22/05/2020 14:42 GMT+7

Nhờ đó, khi trải nghiệm những tựa game thế giới mở hay môi trường rộng, PlayStation 5 sẽ tải nhanh hơn rất nhiều so với PS4.

Vào ngày 19.5, Sony đã tổ chức một buổi họp chiến lược của công ty và mới đây tài liệu của buổi họp này đã được đưa ra công chúng. Theo đó, tài liệu này đề cập rằng PlayStation 5 sẽ có ổ cứng mới cho phép chạy nhanh hơn 100 lần so với người tiền nhiệm là PS4.
Với ổ cứng SSD mới này, nó sẽ cho phép PS5 có thời gian tải nhanh và mượt hơn. Sony chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ muốn cải thiện về độ phân giải mà phải tăng cả tốc độ của game". Khi trải nghiệm những tựa game thế giới mở hay môi trường rộng, PS5 sẽ tải nhanh hơn rất nhiều so với PS4.
Không chỉ thế, các nhà phát triển cũng được hưởng lợi từ ổ SSD mới này. Họ có thể xây dựng những môi trường rộng lớn và chi tiết hơn trước. Có lẽ các fan hâm mộ vẫn còn chưa nguôi khi Epic Games vừa tung video giới thiệu công nghệ Unreal Engine 5 siêu đẹp và cực kỳ chi tiết.
CEO Tim Sweeney của Epic Games đã miêu tả rằng PlayStation 5 là sản phẩm đẳng cấp quốc tế khi có cấu hình mạnh hơn máy PC cấu hình khủng trong thời điểm hiện tại. Tất nhiên với công nghệ hiện tại thì việc một chiếc máy chuyên về chơi game hiển nhiên sẽ nổi trội về cấu hình so với một chiếc máy tính đảm nhiệm nhiều chương trình khác nhau.
Hiện tại Sony vẫn chưa tiết lộ thiết kế của PlayStation 5 hay những tựa game sẽ có mặt tại hệ máy này hay giá tiền của nó. Tuy nhiên vào tháng 6 tới sẽ có sự kiện hé lộ thông tin của PlayStation 5. Mọi người có thể ngóng sự kiện này để nắm thêm thông tin của PS5.
Dù vẫn còn khá sớm, tuy nhiên có 2 tựa game đã được xác nhận rằng sẽ có mặt trên PlayStation 5, đó chính là Assassin’s Creed Valhalla, Godfall và Destiny 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.