PlayStation VR xác lập vị thế hàng đầu trong cuộc đua thực tế ảo

23/06/2017 10:25 GMT+7

Theo The International Data Corporation (IDC), doanh số PS VR tính riêng trong quý 1 năm 2017 đã cán mốc 430.000 thiết bị, qua đó khẳng định vị thế của PS VR trong phân khúc kính thực tế ảo dành cho game thủ.

Thiết bị hàng đầu
Ra mắt vào ngày 13.10.2016, PlayStation VR (PS VR) là thiết bị thực tế ảo độc quyền của Sony dành cho hệ máy PS4 (bao gồm các phiên bản của PS4 Pro và PS4 thường). Cùng với HTC Vive và Oculus Rift, PS VR là một trong những kính thực tế ảo được game thủ và người tiêu dùng quan tâm bậc nhất.
Ở thời điểm xu hướng thực tế ảo (VR) bùng nổ vào giữa năm 2016, PS VR, Vive và Oculus Rift đều có những xuất phát điểm khá tương đồng với nhau. Dù vậy, PS VR vẫn chịu thiệt thòi “nhẹ” bởi đây là sản phẩm kính VR ra mắt gần như trễ nhất trên thị trường. Nhưng chỉ sau vài tháng ra mắt, thiết bị thực tế ảo của Sony đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu về mặt doanh số bán ra, nới rộng khoảng cách so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, PS VR sẽ tiếp tục thống trị về mặt doanh số trong giai đoạn nửa cuối 2017.
Vậy, đâu là những điểm mạnh khiến PS VR có được cú bứt phá ngoạn mục này?
Về mặt trải nghiệm “nhìn”, PS VR gây ấn tượng với màn hình OLED 5.7inch Full HD, và dĩ nhiên cũng hỗ trợ góc quan sát lên tới 360 độ. Đáng chú ý, tốc độ khung hình của PS VR lên tới 120fps, kết hợp với mật độ xuất ảnh ổn định và ít trồi sụt đặc trưng của PS4 để tạo nên trải nghiệm liền mạch, chân thật – điều mà các thiết bị vận hành trên nền tảng PC đôi lúc vẫn chưa đạt được. Đây được xem là chi tiết tối quan trọng đối với người dùng VR.
Mặt khác, PS VR cũng được trang bị công nghệ âm thanh 3D giúp tăng khả năng nhận diện và xác định phương hướng. Dù được tích hợp hàng loạt “đồ chơi” tối tân như thế, thiết bị này lại có khả năng kết nối rất đơn giản, nhanh chóng, và dễ dàng thiết lập thông qua PS4 của game thủ.
Tận dụng được hệ sinh thái PS4
Bên cạnh việc hoàn chỉnh về mặt công nghệ, PS VR vẫn còn một lợi thế khổng lồ khác giúp thiết bị này tạo nên bứt phá so với những đối thủ cùng phân khúc: hệ sinh thái PS4.
Thật vậy, đích đến cuối cùng của người dùng VR vẫn là tìm đến các sản phẩm giải trí có thể tích hợp, khai thác triệt để thiết bị thực tế ảo, đây chính là điều mà PS VR làm tốt nhất. Bởi lẽ, bản thân PS4 là một trong những nền tảng chơi game có số lượng game độc quyền chất lượng bậc nhất hiện nay.
Nổi bật nhất thời gian qua chính là Resident Evil 7, phần chơi thực tế ảo của “siêu phẩm” game kinh dị này được thiết kế độc quyền cho PS VR và đã được rất nhiều trang tin/kênh truyền thông về game đánh giá cao. Bước vào thế giới thực tế ảo của Resident Evil 7 thông qua lăng kính PS VR, game thủ sẽ có được cảm giác nhập vai và tương tác tốt nhất, thậm chí trang tin uy tín IGN còn gọi trải nghiệm Resident Evil 7 trên PS VR là “game thực tế ảo đúng nghĩa nhất tính đến thời điểm hiện tại”.
Song song với Resident Evil 7, kho game VR của PS4 đang tăng lên từng ngày, với rất nhiều thương hiệu độc quyền chất lượng. Không những thế, Sony đang liên tục cho ra mắt các thiết bị ngoại vi, tăng tính tương tác cho người dùng PSVR. Tiêu biểu nhất có thể kể đến PS VR Aim Controller (cực kỳ thích hợp cho game bắn súng), PS Move, PlayStation Camera …
Với rất nhiều điểm mạnh như thế, PS VR đang xây chắc ngôi đầu trong cuộc đua công nghệ thực tế ảo, là sự lựa chọn tối ưu về trải nghiệm và giá cả cho game thủ. Đặc biệt, Sony đang liên tục bổ sung, xây dựng thêm các ứng dụng đi kèm cho PS VR, giúp cho game thủ có thể trải nghiệm phim ảnh, chương trình VR, thậm chí giả lập để xem những nội dung không hỗ trợ VR.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.