Point blank sẽ không thể ra mắt vào đầu tháng 4.2014

21/03/2014 17:00 GMT+7

Vài ngày gần đây, thông tin game Point blank sẽ sớm về Việt Nam vào đầu tháng 4 đã gây xôn xao cộng đồng game thủ Việt. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của TNG, đây dường như là một chuyện đùa “Cá tháng Tư” hơi sớm.

Vào đầu tuần này, một số trang tin game tại Việt Nam đã đồng loạt đăng tải thông tin rằng Point blank (với cái tên Việt hóa là Điểm trắng) sẽ chính thức được Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esports Development - VED) phát hành vào đầu tháng 4. Kèm theo đó là những thông tin chi tiết về tựa game đã ra đời 5 năm này, bao gồm cốt truyện, bối cảnh, một hình ảnh screenshot và một số artwork giới thiệu nhân vật đã được Việt hóa.

TNG đã có buổi gặp gỡ với ông Mai Thanh Bình, CEO công ty VED, vào sáng ngày 21.3 xoay quanh thông tin về Point blank. “VED hiện đang nắm giữ bản quyền Point blank”, ông Bình khẳng định. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiến hành việc xin giấy phép phát hành tựa game này tại Việt Nam, và VED sẽ chỉ phát hành nó một khi đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục”.

Hình ảnh Việt hóa của Point blank. (Ảnh: Fanpage Điểm trắng). 

Khi được hỏi về dự đoán thời điểm ra mắt chính thức của Point blank, ông Bình cho biết hiện tại vẫn chưa thể công bố chính xác về vấn đề này bởi việc xin cấp phép một game thể loại FPS tại Việt Nam là không hề đơn giản. Theo TNG, việc bản thân nhà phát hành VED luôn tuân thủ tốt các quy định về làm game tại Việt Nam, và tình trạng xin cấp phép của tựa game này vẫn đang là “chờ đợi”, thì việc nó sẽ chính thức phát hành vào đầu tháng 4 này là điều rất khó có thể xảy ra. Riêng việc VED đang sở hữu tên miền diemtrang.vn cũng là điều dễ hiểu bởi đã nắm bản quyền game trong tay thì chủ sở hữu nhất quyết sẽ phải "đặt gạch" trước tên miền để tránh tình trạng đầu cơ.

Khi TNG đặt câu hỏi về việc tại sao VED dự tính phát hành một tựa game FPS đã quá cũ, ông Bình cho biết “dù ra đời cách đây đã lâu, nhưng nếu về Việt Nam, Point blank vẫn hy vọng giành được một lượng người chơi nhất định của riêng nó”.

VED hiện tại đang nắm giữ 2 game có cộng đồng người chơi rất lớn tại Việt Nam là Liên minh huyền thoạiFIFA online 3. Công ty này cũng đã làm đúng tiêu chí như tên gọi “Vietnam eSports Development” của mình khi liên tiếp tổ chức những giải đấu trong nước, và cả giải eSport quốc tế sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 này. Tuy nhiên, thứ mà VED còn thiếu chính là một tựa game FPS, vốn là một thể loại không thể thiếu và rất được quan tâm của thể thao điện tử.

Game bắn súng là nội dung thể loại không thể thiếu của eSports. (Ảnh: Videogamedebate)

TNG đánh giá việc nỗ lực đưa Point blank về Việt Nam chính là bước khởi đầu của VED để thăm dò cộng đồng game thủ FPS và củng cố thêm sứ mạng phát triển thể thao điện tử Việt. Và rất có thể, Point blank sẽ là bước dọn đường của VED cho nhiều tựa game FPS hay hơn về đến Việt Nam trong tương lai, trong đó có cái tên Firefall.

Firefall là game bắn súng đồng đội pha trộn giữa góc nhìn người thứ nhất (FPS) và góc nhìn người thứ 3 (TPS), kết hợp thêm nhiều yếu tố nhập vai RPG, được phát triển bởi Red5 Studio - hãng game gồm rất nhiều nhân tài cũ của Blizzard. Tựa game bắn súng đầy triển vọng này đã trải qua nhiều năm được Red5 âm thầm phát triển và đã chạy thử nghiệm từ cuối năm 2013. 

Firefall đã chạy beta từ cuối năm 2013. (Ảnh: Gameinformer)

Trên trang Wikipedia nói về Garena, đối tác chính thức của VED, bên cạnh các tựa game lớn như League of legends, Heroes of Newerth, FIFA online 3, Path of ExileFirefall xuất hiện như là tựa game mới nhất, chưa công bố ngày nhưng đã có phân vùng phát hành. Phân vùng phát hành của tựa game này bao gồm cả Việt Nam, cùng với các quốc gia khác như Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hong Kong và Philippines. Dĩ nhiên, nguồn thông tin từ Wikipedia chỉ mang tính tham khảo, không phải thông tin chính thức.

Danh sách các tựa game của Garena toàn cầu, đối tác chính thức của VED. (Ảnh: Wikipedia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.