Pokemon Go: Hàng loạt trang tin game Việt sập bẫy 'web xỏ lá' Cartel Press

Hạ San
Hạ San
12/07/2016 15:59 GMT+7

Cartel Press là trang tin trào phúng chuyên "phịa" ra các sự việc không tưởng, thế nhưng khi cơn sốt Pokemon Go rộ lên, hàng loạt trang tin khác đã trích đăng thông tin dựa vào nguồn từ Cartel Press, trong đó cả những đơn vị tại Việt Nam.

Được biết đến như một trang thông tin "xỏ lá", chuyên cung cấp các câu chuyện giật gân hoang đường, Cartel Press tự nhận mình như một tờ báo "trào phúng", hoạt động theo tiêu chí "vui là chính". Khi Pokemon Go trở thành cơn sốt toàn thế giới, Cartel Press đã không bỏ qua cơ hội đào bới trò chơi mới của hãng Niantic, liên tục đăng tải hàng loạt mẩu tin "sốc" liên quan đến tựa game này.

Pokemon GO tin lá cải

Cartel Press cho biết người đứng sau vụ việc sập server sáng nay là... IS

Tuy nhiên, không ít các trang tin khác đã lầm tưởng về tính chân thật của Cartel Press, cũng như không cẩn thận khi xác nhận nguồn tin, nên đã "dính bẫy" và đăng tải lại các câu chuyện này. Đáng nói ở chỗ, hầu như các bài báo của Cartel Press đều mang ý nghĩa tiêu cực, dễ khiến dư luận tẩy chay Pokemon Go nếu như người đọc không nắm bắt được chất trào phúng của nó. Tiêu biểu như thông tin tổ chức khủng bố IS đứng ra nhận trách nhiệm về việc... máy chủ Pokemon GO sụp, hay câu chuyện về chàng trai bị xe tông khi chơi Pokemon Go và đâm đơn kiện đòi 500 triệu USD...

Đáng chú ý, khá nhiều trang tin game tại Việt Nam cũng đã "mắc bẫy" những luồn thông tin phi thực tế này, và tiến hành đăng tải lại.

Pokemon GO tin lá cải

Pokemon GO tin lá cải

Thông tin về việc bắt Pokemon gây tai nạn trên Cartel Press, và sau đó là trang tin tại Việt Nam

Pokemon GO tin lá cải

Pokemon GO tin lá cải

Thông tin game thủ bị đâm chết vì chơi Pokemon Go, được đăng tải trên Cartel Press và sau đó là trang tin Việt Nam

Nếu sự việc này tiếp tục diễn ra, hình ảnh của Pokemon Go trong mắt độc giả Việt Nam (đặc biệt là các bậc phụ huynh) sẽ ngày càng xấu đi, vì hiếm khi Cartel Press đăng tải những thông tin lạc quan, đúng sự thật về những tác động của trò chơi. Mà quan trọng hơn hết, Cartel Press chỉ là đại diện của một "tập hợp" những trang tin trào phúng, "phịa" chuyện.

Pokemon GO tin lá cải

Đừng vội tin những gì bạn đọc được trên mạng Internet

Thanh Niên Game hy vọng, độc giả sẽ cân nhắc hơn khi tiếp nhận những thông tin liên quan đến Pokemon Go - cũng như bất kỳ thông tin nào khác trên mạng internet - trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.