Pokemon GO: Lễ kỉ niệm thảm họa và nỗi thất vọng mang tên Niantic

23/07/2017 08:59 GMT+7

Mời gọi game thủ có mặt tại công viên lớn nhất Chicago (Mỹ) để mừng kỷ niệm một năm ra mắt, nhưng, cũng chính tại thời điểm đó máy chủ lại liên tục trục trặc dẫn đến việc không thể trải nghiệm game. Kịch bản thảm họa này đã xảy ra với Pokemon GO - tựa game mobile từng gây sốt toàn cầu.

Sau khi khiến cả thế giới điên cuồng vào thời điểm này năm ngoái, Pokemon GO đang tuột dốc không phanh và chứng kiến số lượng người chơi sụt giảm từng ngày. Sự thoái trào của game là điều đã được đoán định từ trước, nhưng cũng không ai nghĩ tốc độ "hoại tử" của trò chơi đặc biệt này lại diễn ra nhanh như thế. Dĩ nhiên, sự sụp đổ này có phần trách nhiệm rất lớn thuộc về Niantic - đơn vị phát triển trò chơi.
Với vị thế của một studio game nhỏ, lần đầu bắt tay vào đảm nhiệm dự án lớn, Niantic đã có nhiều dấu hiệu cho thấy họ bị ngợp trước danh tiếng và sự kỳ vọng khổng lồ của game thủ đối với Pokemon GO. Hãng này mất nửa năm để máy chủ trò chơi có thể ổn định, và cũng phải tiêu tốn từng đó thời gian để phát hành "cuốn chiếu" Pokemon GO ở phạm vi toàn cầu, gây bức xúc lớn cho cộng đồng game thủ.
Ác mộng đã xảy ra tại Pokemon Go Fest
Không những thế, nhìn lại trò chơi sau một năm, có thể thấy rõ Niantic đang cập nhật tính năng và chăm sóc cộng đồng tệ như thế nào, mặc cho hãng này từng rầm rộ tuyển nhân sự hồi cuối năm ngoái.
Đáng buồn thay, sự bế tắc này tiếp tục diễn ra tại Pokemon GO Fest, sự kiện được Niantic tổ chức tại Giant Park (Chicago - Mỹ) để tri ân game thủ và kỷ niệm trò chơi tròn một năm tuổi. Cụ thể, sau khi hứa hẹn với game thủ về xác suất xuất hiện Pokemon quý hiếm tại Giant Park, thì máy chủ Pokemon GO bất ngờ gặp lỗi, dẫn đến tình trạng gần như không thể vào được game.
Dĩ nhiên, đám đông đã thể hiện sự phẫn nộ tức thì. Theo tường thuật của một số kênh truyền thông, đại diện Niantic đã phải nhận vô số lời đả kích từ game thủ có mặt tại Pokemon GO Fest, trái hoàn toàn tình cảnh của chính họ tại E3 năm ngoái.
Để khắc phụ sự cố, Niantic cho biết sẽ tiến hành đền bù cho những người tham gia sự kiện, một trong những điều khoản này là số lượng tiền Pokécoins trị giá 100$. Tuy nhiên, có vẻ như hành động này khó có thể lấy lại niềm tin từ một cộng đồng đang dần nguội lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.