Pokemon Go: 'Ngồi chơi xơi nước', Apple vẫn kiếm được 3 tỉ USD

Hạ San
Hạ San
21/07/2016 11:30 GMT+7

Theo ngân hàng đầu tư Needham & Company, trong 12 tháng tiếp theo Apple có khả năng sẽ kiếm được 3 tỉ USD nhờ vào Pokemon Go, và tất cả những gì hãng này cần làm chỉ là... ngồi chơi.

Kể từ thời điểm Pokemon Go phát hành tại Mỹ vào ngày 7.7.2016, trò chơi AR của Niantic đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và thu hút được một lượng game thủ khổng lồ, tất nhiên, các chỉ số về kinh doanh của game cũng "lên như diều gặp gió". Ở thời điểm đó, rất nhiều người đã nói về mức doanh thu "khủng" mà Apple kiếm được từ game, nhờ vào chính sách san sẻ lợi nhuận ở mức 30% mà hãng này áp dụng với các đối tác.

apple kiếm 3 tỉ USD từ Pokemon Go

Tại mỹ, rất đông game thủ sử dụng thiết bị của Apple để truy lùng Pokemon

Dẫu biết thế, nhưng chắc chắn nhiều bạn sẽ ngạc nhiên trước con số 3 tỉ USD mà Apple có thể kiếm được từ Pokemon Go trong 12 tháng tiếp theo. Con số này đến từ những thống kê, phân tích của ngân hàng đầu tư Needham & Company.

Theo đó, chỉ tính riêng trong tuần lễ đầu tiên ra mắt, Pokemon Go đã đạt mức doanh thu 1,6 triệu USD một ngày (trên nền tảng iOS), cán mốc 21 triệu người chơi chỉ tính riêng tại Mỹ. Trong đó, có khoảng 20% số người chơi này là có tương tác trả phí cho cửa hàng in-game.

apple kiếm 3 tỉ USD từ Pokemon Go

Với cơ sở doanh thu vững chắc này, Pokemon Go hoàn toàn có thể kiếm về cho Apple 3 tỉ USD trong vòng 12 tháng tiếp theo - cao hơn cả chủ sở hữu thương hiệu Pokemon là Nintendo. Thậm chí, nếu cộng đồng Pokemon Go được duy trì và mở rộng sang hàng chục các quốc gia còn lại (đặc biệt là khu vực Châu Á, trong đó Việt Nam), doanh thu Apple kiếm được từ Pokemon Go có thể đạt mức 5,5 tỉ USD trong 2 năm tiếp theo.

apple kiếm 3 tỉ USD từ Pokemon Go

Pokemon Go - ứng dụng mà Apple không tốn chút hơi sức - kiếm được một nửa doanh thu so với Apple Watch

Như vậy, hãng công nghệ khổng lồ này có thể "ngồi chơi xơi nước" nhưng vẫn hưởng được mức doanh thu bằng 1/2 hoạt động kinh doanh trong một năm của Apple Watch - thiết bị "cây nhà lá vườn" mà Apple phát triển trong gần gần 2 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.