Pokemon GO: Những hành trang game thủ Việt cần chuẩn bị trước mỗi chuyến 'săn'

08/07/2016 17:00 GMT+7

Trong thời gian chờ đợi Pokemon GO chính thức ra mắt tại Việt Nam, tại sao bạn không bắt tay vào việc chuẩn bị những hành trang, vật dụng cần thiết cho chuyến săn lùng Pokemon sắp tới?

Pokemon GO ra mắt thế giới vào ngày 6.7 tại hai khu vực Úc và New Zealand, ngay lập tức tạo nên cơn sốt toàn cầu. Hôm qua (7.7), trò chơi cũng đã chính thức cập bến thị trường Hoa Kỳ, nhiều khả năng, trong thời gian từ đây tới khoảng đầu tuần sau, các khu vực Canada, Châu Âu, Nam Mỹ sẽ lần lượt được tham gia trò chơi.

thiet bi san pokemon

Tuy chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào về lịch trình phát hành, nhưng dựa vào khá nhiều nguồn tin bên lề, nhiều khả năng Nintendo sẽ đưa Pokemon GO đến tay game thủ Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) trong tuần sau.

Trong quãng thời gian chờ đợi này, chúng ta có thể bắt đầu "gom góp" các hành trang quan trọng bên dưới, để chuẩn bị sẵn sàng nhất cho những chuyến rong ruổi "bắt" Pokemon.

Xe đạp

thiet bi san pokemon

Sử dụng xe máy để "săn" Pokemon là hành động không hề khôn ngoan chút nào, do sự thiếu cơ động khi di chuyển vào những "địa hình" đặc thù như lề đường, xó chợ, hẻm nhỏ... Bên cạnh đó, tốc độ nhanh của xe máy hoàn toàn có thể khiến bạn sẽ bỏ qua hàng loạt tín hiệu Pokemon quý giá. Chưa hết, việc di chuyển trên xe máy còn khiến người chơi không thể tích lũy đủ điểm số quãng đường để ấp trứng, lại còn... tốn xăng đối với những chuyến đi dài.

Ngược lại, thong dong dạo quanh những cung đường vắng, những công viên và các khu xóm nhỏ bình yên trên chiếc xe đạp sẽ vừa thú vị, vừa tiện lợi cho việc bắt Pokemon, lại rất tốt cho sức khỏe.

Giày thể thao

thiet bi san pokemon

Dù cuốc bộ, đạp xe hoặc bất kỳ phương tiện nào khác, bạn đều phải vận động rất nhiều và liên tục nếu muốn thu thập đủ hết các chủng loại Pokemon GO. Sẽ rất nguy hại đến sức khỏe và "năng suất", nếu người chơi không trang bị một đôi giày vừa vặn, thoải mái và hạn chế những tổn thương ngoài ý muốn. Các đôi giày thể thao, giày chạy bộ... chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất.

Mũ lưỡi trai và áo mưa

thiet bi san pokemon

Đối với game thủ Pokemon GO, chẳng có kẻ thù nào lớn hơn những cơn nắng cháy da thịt, hoặc các trận mưa lớn bất chợt. Đứng xem thường nhé, vì chỉ cần một buổi dầm mữa dãi nắng, bạn hoàn toàn có thể trả giá băng nhiều ngày nằm trên giường bệnh vì sốt, cảm.

Do đó, đừng bào giờ quên mang bên mình một chiếc mũ lưỡi trai (hoặc tai bèo) cùng áo mưa "cấp cứu".

Kính mát và khẩu trang

thiet bi san pokemon

Trên những cung đường kẹt xe, đông đúc, lượng khói bụi ô nhiễm thải ra không khí có thể khiến bạn bị bệnh về đường hô hấp, thậm chí... đột biến gen. Do đó, hãy sẵn sàng 2-3 chiếc khẩu trang y tế bên mình, và nếu được thì nên mang cả kính mát.

Áo khoác có túi trong

thiet bi san pokemon

Áo khoác gần như đã trở thành một vật dụng bắt buộc phải có đối với nhiều game thủ cư ngụ tại thành phố, hoặc những ai thường xuyên chạy xe với quãng đường dài. Tuy nhiên, nếu có thể trang bị cho mình loại áo khoác có túi trong đủ để rộng để chứa thiết bị di động, hơi bó người, thì sẽ tiện lợi và cơ động hơn rất nhiều chiếc túi quần chật chội.

Balo

thiet bi san pokemon

Gần như không một "Mon thủ" nào là không cần đến một chiếc Balo nhỏ gọn, chắc chắn, tiện lợi. Nếu được, bạn nên tìm kiếm loại không thấm nước, chắc chắn sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Sạc pin dự phòng

thiet bi san pokemon

Chiếc điện thoại của bạn sẽ hết pin ngay khi hành trình "bắt Mon" vẫn đang dang dở, đây là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Theo nhiều cuộc khảo sát, hầu hết các thiết bị di động có mức pin tầm trung hiện nay đều "đuối" sức sau khoảng 2 tiếng "chiến" Pokemon GO liên tục. Do trò chơi đòi hỏi cả kết nối 3G, GPS cũng như thời gian tương tác với màn hình liên tục.

Ổ sạc

thiet bi san pokemon

Với một tựa game đòi hỏi di chuyển liên tục như Pokemon, chắc hắc bạn sẽ cảm thấy buồn cười khi Thanh Niên Game khuyên mang theo ổ sạc cố định. Tuy nhiên, cần chú ý rằng các điểm Gym sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn, thậm chí là 20-30 phút. Tại sao không tranh thủ thời gian này kiếm một quán cafe gần đó, cắm ổ sạc, "chiến" với các đối thủ tại Gym, thư thả đôi chân một chút?

Đặc biệt, đối với những thiết bị hỗ trợ sạc nhanh, 30 phút "ngồi lại" này là quá đủ để nạp lại phần lớn thời lượng pin.

Nước uống và đồ ăn nhẹ

thiet bi san pokemon

Rong ruổi đường xa cả ngày trời, nước uống và thức ăn nhẹ là những thứ tối cần thiết. Một chút đồ ngọt (kẹo, socola) và nước lọc là nguồn tiếp tế năng lượng liên tục rất quan trọng cho cơ thể của bạn. Đặc biệt, nếu con Pokemon mà bạn đang truy lùng nằm ở những vị trí... cách xa nền văn mình nhân loại, thì lương thực mang theo gần như trở thành một vị cứu tinh.

Tiền

thiet bi san pokemon

Suy cho cùng thì đây vẫn là thứ quan trọng nhất.

Với những trang thiết bị và vật dụng này bên mình, chắc chắc cuộc phiêu lưu chinh phục Pokemon GO của bạn sẽ diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.