Pokemon Go: Twitter của 'trùm' Niantic bị hack vì tội không ra mắt game ở Brazil

Hạ San
Hạ San
01/08/2016 11:26 GMT+7

Vài giờ đồng hồ trước, mạng xã hội của John Hanke - CEO Niantic - bị chiếm quyền sở hữu và đăng tải hàng loạt các thông tin liên quan đến Pokemon Go. Đáng chú ý, nhóm hacker không ngại "xướng tên" và nêu rõ yêu sách của mình.

Pokemon Go đang là hiện tượng toàn cầu, nhưng đồng thời cũng là đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ quốc tế, do lịch phát hành "chậm như rùa bò" và công tác truyền thông bị nhiều game thủ đánh giá là "tồi tệ". Các kênh truyền thông của hãng duy trì sự im lặng đáng sợ, né tránh tuyệt đối kế hoạch ra mắt Pokemon Go, như thể đang bỏ rơi game thủ giữa thời điểm dầu sôi lửa bỏng này.

pokemon go john hanke bị hack tài khoản

Đáng chú ý, vào khoảng 2 giờ sáng hôm nay (1.8), trang Twitter cá nhân của John Hanke - CEO hãng Niantic, và cũng là người nhận hàng loạt chỉ trích trong thời gian gần đây bởi phát ngôn "mỗi ngày chúng tôi sẽ ra mắt Pokemon Go tại ít nhất một quốc gia" - đã bị chiếm quyền sở hữu. Người đứng sau vụ việc này tự nhận đến từ tổ chức OurMine, và cho rằng động cơ của mình chỉ đơn thuần là để chứng tỏ khả năng, cũng như cảnh báo mọi người về vấn đề an ninh mạng.

Khá thú vị là ngoài việc PR bản thân, "kẻ thủ ác" còn tranh thủ lên tiếng giúp cho cộng đồng game thủ Pokemon Go Brazil bằng hàng loạt thông điệp như: "Vụ hack này là dành cho Brazil", cùng các hashtag #PokemonGoBrazil #PokemonGo4Brazil. Chưa hết, tay hacker này con lên tiếng cho rằng tài khoản của John Hanke đặt mật khẩu quá đơn giản.

pokemon go john hanke bị hack tài khoản

Được biết, Brazil là một trong những thị trường game lớn nhất tại Nam Mỹ, và cũng là quốc gia đặc biệt say mê với các sản phẩm có đề tài Pokemon. Trên các trang mạng xã hội của Niantic, game thủ Brazil cũng là một trong những người hoạt động "năng nổ" nhất trong công cuộc kêu gọi nhà phát hành sớm ra mắt game.

Hiện nay, các dòng Tweet do OurMine đăng tải vẫn chưa được tháo gỡ khỏi "nhà" của vị thuyền trưởng Pokemon Go.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.