Poster quảng cáo làm lay động lòng người của Assassin's Creed Syndicate

08/02/2016 17:00 GMT+7

Assassin's Creed Syndicate không chỉ là tựa game mang tính giải trí cao mà còn đem đến cho người chơi những kiến thức lịch sử rất hay và cực kỳ thú vị.

Bộ ảnh dưới đây là loạt poster quảng cáo cho game Assassin's Creed Syndicate (bối cảnh thời Cách mạng Công nghiệp Anh), do công ty quảng cáo Bleublancrouge (Montreal, Canada) thực hiện theo đặt hàng của hãng Ubisoft.

Các poster thể hiện những áp phích quảng cáo cho các doanh nghiệp (giả tưởng) hàng đầu tại Anh, tương ứng với một lĩnh vực trong nền kinh tế, qua đó nói lên những mặt trái của xã hội thời bấy giờ được khắc họa trong game.

Tài chính

"Chủ nghĩa tư bản là con đường đúng đắn để cai trị toàn dân"
Ngân hàng Công nghiệp Daveson Chartered

Bức poster này hàm ý vào thời điểm của game, xã hội Anh không còn được kiểm soát bởi vua chúa, hoàng đề các vị vua, hoàng đế, chính trị gia hay các tăng lữ mà hoàn toàn nằm trong tay một thế lực mớ: đồng tiền. Chủ nghĩa tư bản đã được coi là mô hình kinh tế để cải thiện cuộc sống của mọi người, trong khi thực tế nó chỉ chủ yếu phục vụ cho tầng lớp tài phiệt giàu có, và họ đã tận dụng nó để cai trị những tầng lớp thấp hơn. Và để thể hiện cho sự thay đổi quyền lực của nước Anh thời đó, hình ảnh một ông chủ nhà băng ăn mặc như một vị vua không thể nào hoàn hảo hơn.

Công nghiệp

"Con cháu của bạn là nguồn sức mạnh của đế chế"
Công ty Samuel F. Morris & Sons

Ngay trong những nhiệm vụ đầu tiên trong Assassin's Creed Syndicate, chúng ta sẽ thấy hình ảnh những trẻ em làm việc ở những mỏ than của nước Anh. Bức ảnh trên, với dòng chữ: "Con cháu của bạn là nguồn sức mạnh cho đế chế". Nghe thì có vẻ giống như "tương lai nằm trong tay con em chúng ta". Nhưng cay đắng thay, phải hiểu theo nghĩa đen: để phục vụ cho việc phát triển vũ bảo của các ngành công nghiệp, lao động trẻ em đã bị tận dụng và bóc lột triệt để.

Y học

"Y học hiện đại sẽ cứu bất cứ ai, miễn người đó... có tiền"
Hiệp hội y bác sĩ Vương quốc Anh

Ngay cả khi có rất nhiều tiến bộ y học đã xuất hiện vào thời kỳ đó, nhưng chĩ có tầng lớp thượng lưu mới là những người duy nhất được hưởng lợi. Những người có điều kiện trả tiền cho bác sĩ để điều trị tại nhà, trong khi các tầng lớp thấp hơn phải đến những bệnh viện công luôn ngập người bệnh và không hợp vệ sinh. Đáng buồn là họ đều một đi không trở lại. Nói đến lĩnh vực này chúng ta không thể không nhắc đến nhân vật Florence Nightingale trong game, bà còn được tưởng nhớ là người phụ nữ với cây đèn, người sáng lập ra ngành y tá hiện đại và là một nhà thống kê y tế.

Khoa học

"Sự phát triển dẫn đường cho chủ nghĩa đế quốc"
Công ty cơ khí kỹ thuật Pearson

Nói về khoa học, trò chơi gắn liền với những nhân vật lịch sử, những vĩ nhân có thật với những phát minh vĩ đại như Alexander Graham Bell và Charles Darwin. Mặc dù đó là một thời điểm tiến bộ đáng kể trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ , tuy nhiên tiến bộ như vậy chủ yếu chỉ phục vụ lợi ích của những người giàu có và tham vọng đế quốc của nước Anh, chứ không phải là giai cấp lao động bình thường. Đó là lý do tại sao trong bức ảnh, hình ảnh một nhà khoa học cùng với bản thiết kế của một khẩu súng máy Maxim - thứ được gọi là "vũ khí gắn liền với cuộc chinh phục đế quốc Anh".

Giao thông vận tải

"Chu du khắp Vương quốc Anh, trên lưng những kẻ đã ngã xuống cho ngành đường sắt"
Công ty đường sắt Tây Nam London

Chiếc tàu hỏa đã là một hình ảnh rất quen thuộc với những game thủ gạo cội của Assassin's Creed Syndicate. Việc xây dựng rộng rãi hệ thống đường sắt vào thời đó đã gây nên cái chết cho hàng ngàn công nhân thuộc tầng lớp lao động nghèo khó, trong khi đó chỉ những người giàu mới có thể mua vé tàu. May mắn là trong game hãng Ubisoft đã khá thoải mái khi cho nhân vật chính đi "ké" tàu mà không cần vé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.