ProGK: 'Chúng tôi mong người hâm mộ hiểu và ủng hộ quyết định rất khó khăn này'

04/12/2016 08:00 GMT+7

Ngoài ra, đương kim vô địch HPL Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng game thủ Tập Kích - những người đã theo sát và ủng hộ đội tuyển suốt thời gian qua.

Như Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả cùng cộng đồng game thủ trong bài viết trước, Chung Kết Thế Giới HPL 2016 diễn ra từ ngày 30.11 - 4.12 tại Trung Quốc. Tuy nhiên vào ngày 1.12 vừa qua, do cảm thấy "bất bình" về công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp và không công bằng của ban tổ chức thế giới, đội tuyển ProGK đã quyết định rút khỏi giải đấu.

Tập Kích - Chung Kết Thế Giới HPL 2016

Thanh Niên Game đã có một cuộc trao đổi nhanh với ông Lương Phùng Hưng - Trưởng dự án game Tập Kích Việt Nam - và các tuyển thủ trong đoàn du đấu tại Trung Quốc...

Xin chào ông, ông có thể chia sẻ một chút về tâm trạng hiện giờ của đoàn Việt Nam (các tuyển thủ cũng như các cán bộ đoàn) sau sự việc ProGK rút khỏi giải đấu lần này ?

HPL 2016 là giải đấu eSports trên di động quốc tế đầu tiên mà một đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam có cơ hội tham dự. Chính vì vậy, giải đấu có ý nghĩa không chỉ với riêng bộ môn Tập Kích mà còn với cả nền thể thao điện tử nước nhà.

Trước khi quyết định tham gia giải HPL Thế giới 2016 và đem HPL về Việt Nam, chúng tôi đã kỳ vọng và tin tưởng rất nhiều vào một sân chơi công bằng, chuyên nghiệp, đậm chất thể thao dành cho cộng đồng game thủ Việt. Nên có thể nói, sự cố lần này khiến đoàn Tập Kích Việt Nam có chút thất vọng và tiếc nuối, đặc biệt là các vận động viên – những bạn trẻ lần đầu tiên được bước chân vào môi trường thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tâm trạng của cả đoàn đã ổn định và thoải mái trở lại.

Thông báo rút khỏi giải đấu là quyết định của đội tuyển ProGK hay là quyết định của cả đoàn Việt Nam ?

Quyết định rút khỏi giải đấu là quyết định chung của cả đoàn Việt Nam dựa trên mong muốn của các vận động viên. Sau khi trải qua 2 ngày thi đấu và nhận thấy chất lượng đường truyền cũng như thiết bị không thể đảm bảo tính công bằng nên chúng tôi cùng quyết định rút lui. Đã là thể thao thì phải công bằng, không công bằng thì tốt nhất không nên thi.

Tập Kích - Chung Kết Thế Giới HPL 2016

Ban tổ chức HPL Thế giới phản ứng như thế nào về quyết định rút khỏi giải đấu của ProGK ?

Ban tổ chức HPL Thế giới đã khá bất ngờ về quyết định đột ngột này nhưng họ cũng vui vẻ tôn trọng quyết định của đội tuyển Việt Nam bởi hơn ai hết, họ hiểu những bất cập trong khâu tổ chức thi đấu ảnh hưởng như thế nào đến kết quả chung cuộc. Họ cũng đã thừa nhận thiếu sót trong mùa giải năm nay, xin lỗi các đoàn vận động viên và hứa hẹn cải thiện chất lượng trong mùa giải 2017.

Các giải đấu thể thao điện tử tổ chức ở Trung Quốc vốn nhận khá nhiều chỉ trích về công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp, và HPL 2016 này chính là một trong số những minh chứng. Tuy nhiên trước khi sự việc đáng tiếc này diễn ra, đội ngũ cán bộ dẫn đoàn có lường trước được điều này?

Trước khi tham dự giải, chúng tôi cũng từng biết đến nhiều vụ lùm xùm của các đơn vị tổ chức các bộ môn khác như Dota hay LMHT… nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng vào một mùa giải trôi chảy và chuyên nghiệp. Tất nhiên, chúng tôi cũng đã tính đến trường hợp này nên ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc, chúng tôi đã dành nhiều thời gian cho các tuyển thủ của mình làm quen với thiết bị mới. Còn vấn đề đường truyền là vấn đề nằm ngoài khả năng can thiệp của đoàn Việt Nam.

Tập Kích - Chung Kết Thế Giới HPL 2016

Được biết, rất nhiều các đội tuyển đại diện các khu vực khác cũng tỏ ra không hài lòng với cách tổ chức nghiệp dư và thiếu công bằng, tuy nhiên ngoài ProGK, có trường hợp nào cũng quyết định rời giải hay không?

Ngoài ProGK, đội tuyển MGR (khối SEA) quyết định không tham gia thi đấu, do một số quy định thi đấu không được báo trước khiến MGR không thể chuẩn bị kịp.

Câu hỏi dành cho ProGK, các bạn có thể chia sẻ về những dự định trong tương lai của đội tuyển sau khi rời HPL Thế Giới?

Sau khi trở về Việt Nam, chúng tôi sẽ lập tức đi vào luyện tập bài bản hơn nữa để chờ đón những giải đấu tiếp theo từ phía VTC Mobile. Các thành viên đội tuyển vẫn mang trong mình khí thế và sự quyết tâm để chinh phục những tầm cao mới.

Tập Kích - Chung Kết Thế Giới HPL 2016

Có nhiều thông tin cho rằng sau khi trở về Việt Nam, cả 2 đội tuyển sẽ hợp nhất để tạo ra một “siêu thế lực”, điều này có đúng không ?

Sau những ngày cùng nhau luyện tập và cùng kề vai sát cánh “chinh chiến” trên đấu trường quốc tế, các thành viên ProGK và VNAllStars cảm thấy khá hợp nhau cả về tính cách lẫn lối chơi. Cả hai đội tuyển đã suy nghĩ đến việc sẽ thành lập một clan bao gồm tất cả các thành viên tham gia thi đấu HPL thế giới năm nay. Hầu hết các anh em đều đã đồng ý và hy vọng sẽ thành lập được một clan “bất khả chiến bại” .

Các bạn có muốn nhắn gửi điều gì tới cộng đồng người hâm mộ?

Chúng tôi biết cộng đồng game thủ Tập Kích nói riêng và cộng đồng game thủ Việt nói chung rất kỳ vọng và mong chúng tôi có thể mang cúp về Việt Nam, nhưng rất tiếc hai đội tuyển phải khiến mọi người tiếc nuối. Chúng tôi mong mọi người ủng hộ và hiểu quyết định của mình bởi thể thao là phải công bằng. Qua đây, ProGK và VNAllStars xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng game thủ nước nhà đã luôn theo sát hành trình và cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi!

Tập Kích - Chung Kết Thế Giới HPL 2016

Đoàn Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới HPL 2016 sẽ trở về Việt Nam vào chiều nay (4.12). Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.