"PS4 chiến thắng Xbox One vì tập trung vào game thủ"

12/05/2015 08:00 GMT+7

Đó là lời của ông John Riccitiello, CEO của Unity, về cuộc giữa giữa hai đại gia Sony và Microsoft.

Câu nói trên được John phát biểu tại Hội nghị GameBeat vừa rồi, ông cho rằng Microsoft chẳng khác nào "bắn vào chân" mình vì không đặt game thủ lên hàng đầu, và để Sony dễ dàng giành được chiến thắng.

 

Lý do vì sao Sony đánh bại Microsoft trong cuộc chiến console

 Chân dung CEO của Unity - John Riccitiello. (Ảnh: Venture Beat)

John nói: "Có sự xung đột về ý tưởng giữa Sony và Microsoft dù rằng sản phẩm của họ là tương đồng. Nhưng Microsoft tập trung nhiều vào giải trí hơn game. Họ cố gắng cạnh tranh với Apple. Họ cảm thấy lãnh vực game không đủ lớn để thỏa mãn khát vọng trở thành kẻ sáng tạo của họ."

Trong khi đó, Sony tập trung gấp đôi vào game và game thủ. John tiếp lời: "Sony chỉ nói rằng: 'Chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể để tạo ra hệ thống chơi game như Playstation 4', một phần là vì họ không có đủ nguồn lực để có thể làm tốt hơn thế nữa."

"Microsoft lại quan tâm đến những cú bắn sau cú bắn mà đáng ra họ phải làm nên chuyện, để rồi khi hụt phát đầu thì những phát sau cũng chẳng trúng. Sony thì tập trung vào phát bắn cần thiết, điều này giúp họ chiếm được cảm tình của game thủ."

Lý do vì sao Sony đánh bại Microsoft trong cuộc chiến console Lý do vì sao Sony đánh bại Microsoft trong cuộc chiến console

Lý do vì sao Sony đánh bại Microsoft trong cuộc chiến console Lý do vì sao Sony đánh bại Microsoft trong cuộc chiến console

 Những chính sách "đốn tim" người dùng như: cho phép bán lại đĩa game, một tài khoản PSN Plus có thể xài cho tất cả máy chơi game của Sony, không cần phải đăng nhập kiểm tra online, hỗ trợ những tựa game cũ. (Ảnh: Sony)

"Ý tưởng phát triển thêm về mảng giải trí của Microsoft quả thực là một tầm nhìn cao, nhưng họ lại không thấy trước nó cũng chính là án tử của mình. Lại càng 'chết thảm' hơn vì đã ngó lơ đến 50 triệu người sử dụng hệ máy console. Sony đã làm những gì nên làm và họ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng trong cuộc chiến console."

Nhưng vẫn còn quá sớm để nói ai sẽ thống trị hệ máy này (cũng như PS3 đã vượt lên sát nút Xbox 360 dù cho Xbox 360 có chiếm được ưu thế ban đầu). Đây là một khởi đầu khá "hẻo" của Xbox One nhưng cũng chính là "hồi chuông cảnh tỉnh" để họ phải ra sức sửa sai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.