PS4, Xbox One và những "bi kịch" sau khi phát hành

19/12/2013 14:00 GMT+7

PS4 và Xbox One đều lập được những kỷ lục về doanh thu bán hàng, nhưng kèm theo đó là những lỗi "khó đỡ" mà người tiêu dùng phải gánh chịu.

Vài tuần trước, hai hệ máy console kỳ phùng địch thủ PS4 và Xbox One được phát hành với sự chào đón của giới game thủ trên khắp các châu lục. Doanh số thì lập kỷ lục thế nhưng sau ánh hào quang mà chúng ta thấy vẫn có những bóng đen u ám bao trùm lên số phận của những chủ nhân không may mắn. Các khách hàng mua phải chiếc PS4 hoặc Xbox One có lỗi sản xuất, hay bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

Cụ thể, những lỗi sản xuất đó là gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn tổng hợp lại:

 

Lỗi “Lằn xanh tử thần” của PS4

Còn gì đau đớn hơn, sau bao năm tháng mòn mỏi đợi chiếc PS4 bạn đặt mua đã được gửi về nhà. Sung sướng mở hộp máy, xem hướng dẫn, sau đó cắm chiếc PS4 vào TV rồi bật nguồn, một ánh đèn xanh nhấp nháy ẩn hiện, còn màn hình vẫn đen thui!

Ngay trong ngày phát hành, sau khi có người phàn nàn về lỗi trên, Sony đã nhanh chóng phản hồi cùng một vài “lời khuyên” mà ai cũng biết như đọc lại hướng dẫn, kiểm tra lại giắc cắm, cổng HDMI.v.v. Nhưng cuối cùng, đại diện của Sony kết luận, lỗi trên là hư hại trong quá trình vận chuyển.

Sony cho biết, 1% số máy PS4 được bán ra có lỗi, đây là con số nhỏ và không ảnh hưởng đến mặt bằng chung chất lượng trong dây chuyền sản xuất PS4.

Nếu bạn gặp phải lỗi trên, hãy gửi ngay máy cho Sony để nhận được chế độ bảo hành thích hợp. Sony cũng đã đăng bán những phụ tùng thay thế cho PS4 trên Amazon dành cho những người không có điều kiện gửi máy cho họ.

 

Ổ đĩa Blu-Ray của Xbox One bị “khùng”

Tiếng sóng biển dạt dào thường mang lại cho người nghe cảm giác thư thái, yên lòng. Thế nhưng, nó lại là một âm sắc đen đủi nếu bạn đang sở hữu Xbox One. Chỉ riêng trong ngày ra mắt, đã có hàng tá chiếc Xbox One gặp phải lỗi này. Nhiều đoạn phim được đăng lên Youtube về cảnh chiếc máy phát ra những tiếng kêu lạ, hay thậm chí không nhận đĩa.

Và như thường lệ, đại diện từ phía Microsoft xuất hiện kèm theo lời trấn an: “Chỉ một số nhỏ máy Xbox One mắc phải vấn đề này. Chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức để thay thế, sửa chữa cho những khách hàng không may mắn.

Để gỡ gạc thêm chút uy tín, Microsoft đã công bố một chính sách đền bù. Cụ thể, mỗi chiếc Xbox One gặp phải lỗi sản xuất trên sẽ được miễn phí tải về một trong bốn tựa game sau: Dead Rising 3, Forza Motorsport 5, Ryse: Son of Rome, hoặc Zoo Tycoon.

Tất nhiên, có một số người không đủ kiên nhẫn chờ đợi phụ tùng thay thế mà chọn một cách tự khắc phục khá “dân dã” với hệ số nguy hiểm cao hơn rất nhiều: Đó là đặt úp chiếc Xbox One xuống rồi gõ mạnh vài lần vào thân máy. Cách làm này tuy cũng đạt được hiệu quả, song Microsoft rất không khuyến khích vì áp lực mạnh có thể làm tổn hại đến các phụ tùng bên trong.

 

Núm cao su tay cầm DualShock 4 bị rách

DualShock 4 với nhiều cải tiến như chức năng cảm ứng, nút Share… hẳn đã làm hài lòng các khách hàng tin tưởng vào Sony. Thế nhưng, lại có không ít người phàn nàn về sự cố núm cao su của PS4 bị rách, thậm chí bong khỏi cần điều khiển analog.

Ở thời điểm hiện tại, khi máy PS4 đã được bán ra sau vài tuần, thật khó nói liệu lỗi này có phải là do nhà sản xuất, hay do người sử dụng quá mạnh tay. Cho tới nay, Sony vẫn chưa có phải hồi nào về vấn đề này.

 

Battlefield 4 không còn là chiến trường “rực lửa”

Không ít fan hâm mộ đã háo hức mong chờ Battlefield 4 vì lời hứa của nhà phát triển DICE: “Battlefield 4 ở cả hai phiên bản PS4 và Xbox One sẽ hỗ trợ mục chơi mạng lên đến 64 người.

Thế nhưng, những gì tựa game mang lại thì hoàn toàn trái ngược với sự hào hứng mà người ta dành cho nó. Ở phiên bản PS4, từ công đoạn cài đặt trò chơi, chế độ chơi đơn, phần lưu game đều phát sinh lỗi. Mục chơi mạng vốn rất được hứa hẹn còn thê thảm hơn và gần như không chơi được, kèm theo lỗi CE-34878-0.

Nhà phát hành Electronic Arts công bố những lỗi trên do bản cập nhật 1.50 của PS4 gây ra, kèm theo đó là hai bản vá lỗi nhưng tình hình cũng chẳng cải thiện thêm chút nào. Mục chơi đơn vẫn bị lỗi, không tìm được máy chủ để chơi mạng, tuy nhiên cũng an ủi phần nào khi mục chơi chiến lược hỗ trợ 64 người đã đi vào hoạt động.

Phiên bản Xbox One cũng không khá khẩm gì hơn, người chơi thường xuyên bị ngắt kết nối trong khi chơi mạng, một số người không thể kết nối đến máy chủ của game.

Sau đó, nhà phát triển đã trấn an người chơi bằng cách công bố họ sẽ làm việc không nghỉ đến khi Battlefield 4 không còn lỗi nào tồn đọng.

 

Cổng HDMI của PS4 có vấn đề

Ít lâu sau khi PS4 được phát hành, một thành viên của trang web Kotaku gặp trục trặc vì chiếc máy không phát ra tín hiệu sau khi kết nối vào TV qua cổng HDMI.

May mắn rằng, sau khi thu hồi lại chiếc máy đó, Sony đã phát hiện ra nguyên nhân sự cố là vì một mẫu kim loại nhỏ mắc kẹt trong ổ cắm HDMI của máy và quá trình sửa chữa nhờ vậy không gặp quá nhiều khó khăn. Sau khi nhân viên kỹ thuật của Sony loại bỏ mẩu kim loại đó, chiếc máy hoạt động lại bình thường.

Tuy nhiên, nguyên nhân tại sao lại có một mẫu kim loại bên trong khe cắm HDMI hiện vẫn chưa được xác định, liệu đây là lỗi sản xuất hay của người sử dụng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.