Quan chức Anh ủng hộ trẻ em chơi game giải trí

28/04/2014 08:00 GMT+7

Ông Ed Vaizey, bộ trưởng phụ trách văn hóa, truyền thông và các ngành công nghiệp sáng tạo của Vương Quốc Anh đã lên tiếng ủng hộ cho phép trẻ em chơi game.

Ngày nay nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng cho con đi du học nước ngoài và nước Anh là một lựa chọn khá quen thuộc. Tại đây, tất cả các trò chơi video gần như được coi là hiểm họa đối với quá trình trưởng thành của trẻ em. Nhưng gần đây, Bộ trưởng phụ trách văn hóa, truyền thông và các ngành công nghiệp sáng tạo của Vương quốc Anh, ông Ed Vaizey cho biết: "Bản thân ngành công nghiệp game là một ngành công nghiệp lớn có thể thúc đẩy khoa học kỹ thuật và khoa học máy tính phát triển. Bộ trưởng giáo dục Michael Gove cũng khẳng định vai trò tích cực của các trò chơi trong giáo dục và rất vui khi trẻ em có thể học giỏi ngành công nghệ này."

Quan chức Anh ủng hộ trẻ em chơi game giải trí

Hình minh họa (Ảnh: Games Sina)

 Nhiều bậc cha mẹ ngày nay không cho con chơi game vì họ cho rằng chơi game lãng phí thời gian và sẽ khiến cho con cái của họ chểnh mảng việc học. Nhưng quan niệm này của họ cũng đã làm mất niềm vui của trẻ em. Họ có từng nghĩ tại sao trẻ em thích chơi game ? Tại sao các trò chơi rất hấp dẫn?  

Đầu tiên, trò chơi đã trở thành hình thức vui chơi giải trí chủ yếu của trẻ em.

Thứ hai, hầu hết trẻ em đều thích khám phá những điều thú vị xung quanh một trò chơi.

Thứ ba, nếu từ nhỏ bạn cấm chúng không được chạm vào các trò chơi, đến khi lớn lên chúng tiếp xúc được với các trò chơi thì sẽ càng "nổi loạn" hơn. Ngược lại, nếu chúng chơi các trò chơi từ lúc ba tuổi, đây được coi là bình thường, về sau sẽ không thể nghiện.

Thứ tư, phần thưởng trong thế giới game là ngay lập tức, chẳng hạn như kinh nghiệm, cấp bậc, sức chiến đấu, tiền tệ, ... Kiểu kích thích này khiến cho mọi người, bất kể già trẻ, nam nữ đều có thể say mê.

Đó là những lý do khiến cho trẻ em bị nghiện game. Nhưng thay vì cấm đoán, phụ huynh hãy “tâm lý” hướng con em đến những dòng game lành mạnh mà vẫn đảm bảo được tính giải trí cao, thỏa mãn đam mê chơi game của con trẻ.

Quan chức Anh ủng hộ trẻ em chơi game giải trí

Game Plants vs zombies (Ảnh: popcap.com)

Ông Ed Vaizey tuy đã 43 tuổi và giữ chức vụ cao, vẫn hứng thú với game Plants vs zombies và thường xuyên chơi nó trong tòa nhà quốc hội.

"Tôi và con trai bắt đầu chơi Angry birds cùng nhau, bây giờ chuyển sang Plant vs zombie. Tôi mới mua một máy Wii và thấy khá thú vị với Mario kart, tất nhiên phải chơi lén lút sau khi vợ đi ngủ. Tôi không phải là một game thủ thật sự, nhưng tôi cảm giác mình được trở lại thời niên thiếu khi chơi game", Vaizey đã chia sẻ như vậy trong một cuộc phỏng vấn với báo giới gần đây.

Theo ông, cha mẹ không cho trẻ em chơi trò chơi có thể khiến cho trẻ em bị chậm chân ngay tại vạch xuất phát của thời đại kỹ thuật số. Vì khi hiểu được trò chơi, chúng sẽ tự nhiên gần gũi hơn với công nghệ thông tin. Theo kinh nghiệm của bản thân ông, trò chơi điện tử giúp ông nắm vững được các nguyên tắc, kỹ thuật thông tin liên lạc và truyền thông máy tính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.