"Quân sư quạt mo" PES 2015: Hướng dẫn phòng thủ (Phần 1)

27/01/2015 15:00 GMT+7

Nếu như ghi bàn để giành chiến thắng thì trước hết bạn phải biết phòng thủ để không thua trước đã, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ thì bạn đã nắm được 50% chiến thắng rồi.

Trong kỳ này Thanh Niên Game (TNG) sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng thủ trong phần thiết lập Game Plan của PES 2015.

hướng dẫn phòng thủ pes 2015 kỳ một

Preset Tactics cho bạn rất nhiều lựa chọn chiến thuật (Ảnh: Konami.com)

Tactical Options là yếu tố quan trọng trong cách phòng thủ của bạn

Điều đầu tiên bạn cần biết là bạn có thể tùy chỉnh 3 chiến thuật ngay khi trận đấu của bạn đang diễn ra là Offensive (đây là chiến thuật mặc định được thực hiện), DefensiveCustom. Mỗi chế độ này tương ứng với tấn công, phòng thủ và tùy chỉnh theo ý của bạn. Các chiến thuật này được kích hoạt khi bạn nhấn lên hoặc xuống D-pad (nếu bạn đá analog và ngược lại).

Có rất nhiều tình huống trên sân mà bạn nên điều chỉnh các sơ đồ chiến thuật, ví dụ như trong lúc bạn tấn công, lúc bạn phòng thủ hoặc ở những tình huống bóng chết. Có thể lấy ví dụ như sau: Khi tấn công, bạn bật chiến thuật tấn công, bên phần sân đối thủ sẽ có nhiều cầu thủ đội bạn tham gia tấn công. Tuy nhiên, nếu để mất bóng, bạn hãy nhanh chóng bật chiến thuật phòng thủ để các cầu thủ phòng ngự lùi về nhanh nhất có thể.

hướng dẫn phòng thủ pes 2015 kỳ một

Edit Position cho bạn nhiều lựa chọn vị trí cầu thủ trong các chiến thuật (Ảnh: Konami.com)

Trong menu Edit Position, bạn có thể di chuyển vị trí của các cầu thủ. Nên nhớ, mỗi cầu thủ bạn di chuyển vị trí đều tương ứng với ba thời điểm: khi bóng đang lăn, bóng chết hoặc khi giao bóng.

Cách sử dụng tốt nhất các lựa chọn chiến thuật

Khi phòng thủ, tôi muốn gây áp lực với đối phương từ sớm vì thế tôi chọn Frontline Pressure ở mục Defensive Styles. Các mục Defensive Styles, Containment Area, Fluid Formation, Pressuring, và Numbers in Defence là rất quan trọng, đây là những tùy chọn ảnh hưởng đến cách thức lao lên cướp bóng, cự ly giữa các cầu thủ, số lượng cầu thủ tham gia tranh cướp, tất cả đều có đoạn phim mô tả rất chi tiết mà các bạn có thể theo dõi rất trực quan.

hướng dẫn phòng thủ pes 2015 kỳ một

Video trực quan sẽ giúp bạn kể cả nếu bạn không giỏi tiếng Anh (Ảnh: Konami.com)

Trong mục Containment Area, bạn nên chọn Wide, khi đấy đội của bạn sẽ dàn đều để gây áp lực và tránh bị hổng cánh.

Trong mục Positioning, bạn nên chọn Maintain Formation, cách này đảm bảo mọi vị trí trên sân của bạn đều có độ ổn định giúp cho bạn có cách tấn công an toàn và giữ thời gian kiểm soát bóng một cách khôn ngoan.

Trong mục Pressuring, bạn nên chọn Conservative, khi đấy các cầu thủ của bạn sẽ bịt hết mọi kẽ hở và đối thủ không thể tung ra các đường chuyền chọc khe bạn được.

hướng dẫn phòng thủ pes 2015 kỳ một

Hơn một bàn thắng bạn mới chiến thắng, hãy bảo vệ khung thành trước (Ảnh: Konami)

Cuối cùng là mục Numbers in Defence, hãy chọn Many, số lượng người phòng thủ đông có nghĩa là cơ hội cướp được bóng của bạn cũng tăng lên.

Mọi chiến thuật đều có mặt lợi và hại, bạn chỉ có thể chiến thắng đối thủ với ít nhất một bàn thắng nhiều hơn. Hãy chú tâm vào việc phòng thủ trước khi muốn ghi bàn vào lưới đối phương. Trong phần hai của hướng dẫn phòng thủ PES 2015, TNG sẽ hướng dẫn bạn cách lấy bóng ở các tình huống trên sân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.