"Quân sư quạt mo" PES 2015: Phòng ngự phản công

28/01/2015 14:12 GMT+7

Sau bài học về tấn công tổng lực, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu chiến thuật phòng thủ phản công kết hợp tấn công trung lộ với đội hình triển khai chính là 4-3-3 với ba tiền vệ trung tâm.

Điểm mấu chốt của phòng thủ phản công nằm ở việc phòng thủ chặt phản công nhanh. Mọi đợt phòng thủ cũng như phản công đều phải được áp dụng ở tốc độ cao, hạn chế những bước rườm rà không cần thiết.

Lối chơi này có thể dễ ở khâu phản công, tuy nhiên khâu phòng thủ với tốc độ cao đòi hỏi người chơi phải cực kỳ thành thạo và chính xác trong các thao tác nhằm áp sát và lấy bóng nhanh nhất có thể. Mọi đợt tấn công đều phải kết thúc bằng những pha dứt điểm, kể cả khi tỷ lệ thành bàn không cao, tuyệt đối không được để mất bóng vì khi đó hàng thủ dâng cao sẽ đặc biệt mong manh.

Hàng thủ

Yêu cầu áp sát nhanh đòi hỏi hàng thủ của bạn phải có tốc độ cao, đặc biệt là hai trung vệ, điển hình cho cặp trung vệ này là Sakho và Kolo Toure của Liverpool. Hai hậu vệ biên cũng cần có tốc độ tốt, họ chính là những người đầu tiên đón bóng khi đợt tấn công bị đẩy lùi để tiếp tục đợt tấn công tiếp theo. Ngoài ra, các hậu vệ cũng cần có khả năng chuyền dài tốt để có thể ngay lập tức chuyền bóng cho tiền đạo từ vị trí của mình.

Chiến thuật phòng ngự phản công

Sakho là trung vệ có tốc độ tốt nhất PES 2015.

Đặc biệt, những thủ môn có thẻ ném bóng mạnh hoặc phát bóng thấp cực kỳ có lợi cho lối đá phản công nhanh, hầu như tất cả các đường đưa bóng lên của họ đều chính xác tới tiền đạo. Rất nhiều đội sở hữu thủ môn dạng này như Manchester United, Bayern Munich, Liverpool, Manchester City, v.v. Tuy nhiên, đội bóng bậc thầy phản công ở các phiên bản trước là Juventus trong PES 2015 rất khó để chơi phản công vì thủ môn số một của họ là Buffon không có cả hai thẻ kỹ năng trên, việc phát bóng của anh ta là rất dở.

Chiến thuật phòng ngự phản công

Neuer - Thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại sở hữu cả hai thẻ kỹ năng phát bóng.

Tiền vệ

Đội hình phản công không yêu cầu hàng tiền vệ có những kỹ năng nổi trội về công hay thủ. Các tiền vệ không cần chỉ số quá cao, miễn là có thể lực tốt và độ dẻo dai trong các tình huống tranh chấp, việc ghi bàn cứ để tiền đạo lo.

Hàng công

Tiền đạo trong chiến thuật phòng ngự phản công phải có tốc độ và chỉ số dứt điểm cao, cộng với một chút quái. Trong các tình huống phản công, những tiền đạo này thường di chuyển và đánh lừa hậu vệ đối phương rất giỏi. Mẫu tiền đạo phản công điển hình chính là Aguero (Manchester City), Remy (Chelsea), Torres (Atlentico Madrid), v.v.

Chiến thuật phòng ngự phản công

Từ hay cánh hay trung lộ, bạn hãy dùng những đường chuyền dài vượt tuyến để phản công.

Xu hướng phòng ngự

Ngay khi đối phương có bóng, sử dụng tất cả các cầu thủ xung quanh phong tỏa cầu thủ đối phương cầm bóng. Chỉ cần gây áp lực tốt, dù đối thủ có chuyền đi được thì đường bóng cũng không chính xác. Kết hợp giữa giữ [] và X để áp sát nhanh cùng với việc đổi cầu thủ khác ra ngăn chặn hướng chuyền bóng của đối phương, nếu cần thiết có thể phạm lỗi

Xu hướng phản công

Các bạn nên nhớ rằng đội hình xây dựng cho lối chơi phản công rất khó để cầm bóng, các cầu thủ của họ phải đánh nhanh rút gọn trong mỗi đợt phản công. Nếu có cơ hội, đừng ngại ngại tung ra cú sút, chứ đừng để mất bóng.

Bóng khi được triển khai sẽ đưa nhanh cho hậu vệ biên, sau đó dùng những đường chuyền dài bổng hoặc sệt phất lên trên cho tiền đạo. Các tiền đạo sẽ sử dụng tốc độ và sự càn lướt để tìm kiếm cơ hội đối mặt thủ môn đối phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.