"Mổ xẻ" bản mẫu Steam Machine: linh kiện có giá 1.300 đô la

28/12/2013 16:00 GMT+7

Lý do là vì bộ máy thử nghiệm này được trang bị những "vũ khí" khủng như card đồ họa Zotac GeForce GTX 780, ổ cứng Seagate 1 TB cùng 16 GB RAM.

Trong vài tuần vừa qua, hãng Valve đã bắt đầu đưa ra các mẫu thử nghiệm của chiếc máy chơi game công nghệ cao nền PC: Steam Machine. Những thiết bị này là các bản thử nghiệm đời đầu của sản phẩm mà Valve dự định bán cho người tiêu dùng trong thời gian tới. Để phục vụ việc thử nghiệm, Valve đã gửi 300 chiếc Steam Machine cho 300 thành viên may mắn của hệ thống Steam. Chuyên trang sửa chữa linh kiện điện tử iFixit cũng may mắn được “trên tay” một mẫu.

(Ảnh: iFixit)

iFixit đã tiến hành tháo gỡ hoàn toàn bản mẫu Steam Machine để xem cấu trúc máy cũng như linh kiện. Theo ước tính sơ bộ, tổng giá trị của số "phụ tùng" cấu thành chiếc máy chơi game này lên đến 1.300 đô la.

Đáng chú ý nhất có lẽ là việc Steam Machine gắn hẳn một ổ cứng Seagate với dung lượng đên đến 1 TB (Terabyte = 1.024 Gigabyte), card đồ họa Zotac GeForce GTX 780 và bo mạch chủ Mini-ITX. Đi kèm với số linh kiện “khủng bố” này là 16 GB RAM cùng nguồn điện 450W. Tất cả được gói gọn trong một chiếc hộp nhìn hao hao như những chiếc đầu máy chạy băng những năm 90.

(Ảnh: iFixit)

Chiếc máy thử nghiệm này sẽ sử dụng hệ điều hành SteamOS độc lập riêng của hãng Valve, vốn sử dụng mã nguồn từ Linux và được thiết kế lại để chuyên chơi game PC trên màn hình TV.

Hiển nhiên, SteamOS cũng là một hệ điều hành mã nguồn mở, đồng nghĩa với việc bất kỳ công ty phần cứng nào cũng có thể tự thiết kế một chiếc Steam Machine của riêng mình. Tuy nhiên, riêng về tay cầm điều khiển chơi game sẽ do Valve độc quyền cung cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.