Quý 1/2014: PlayStation bán chạy gấp 3 lần so với Xbox

03/08/2014 07:00 GMT+7

Trong khi chuẩn bị ra mắt Xbox tại ChinaJoy 2014 thì “ông trùm” Microsoft bị đối thủ cạnh tranh của mình - Sony “vượt mặt” một cách bất ngờ

Báo cáo tài chính gần đây nhất của Sony cho biết rằng “đứa con cưng” của mình - PlayStation được bán chạy hơn Xbox tới 3 lần chỉ trong quý 1 năm nay.

Sony vẫn chưa xác nhận bao nhiêu máy PS3 và PS4 được bán riêng lẻ, nhưng chỉ cho biết doanh số tổng cộng bán được lên đến 3,5 triệu bản chỉ trong quý đầu tiên của năm 2014. Sony cũng cho biết doanh số bán chỉ đạt được 1,1 triệu vào cùng kỳ năm ngoái.

Vào tuần trước, Microsoft  cũng đã công bố báo báo cáo tài chính của quý 1. Tổng doanh số bán được của Xbox One và Xbox 360 chỉ đạt ngưỡng 1,1 triệu bản. Điều này cũng có nghĩa là PlayStation bán chạy hơn Xbox những 3 lần. Đây sẽ là con số đáng lo ngại cho tập đoàn Microsoft mặc dù Xbox đã được khuyến mãi thêm bộ cảm ứng Kinect để tăng doanh số bán. Tuy vậy, tình hình vẫn không hề khả quan hơn.

Sony tiết lộ tài chính : PlayStation bán chạy gấp 3 lần so với Xbox.

Lần này Sony đã "vượt mặt" Microsoft với tỉ số tạm thời là  3 : 1

Sony cũng đã cho biết nhờ vào việc tung ra sản phẩm PS4 mà họ đã thu được 257,5 tỉ Yên (khoảng 2,5 tỉ đô la) từ doanh thu game và bộ phận chăm sóc mạng lưới. Đây chắc hẳn là một con số viên mãn. 

Ở phía bên kia, chắc chắn Microsoft sẽ không đầu hàng đối thủ một cách dễ dàng như vậy, mới đây tập đoàn này thông báo sẽ ra mắt thêm một số nâng cấp cho hệ thống vào dịp lễ cuối năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.