Rầm rộ làn sóng game nhái Swing copters

22/08/2014 11:45 GMT+7

Ngay từ lúc chưa phát hành, Swing copters đã thu hút đến cả trăm tựa game vớ vẩn “ăn hôi”, đặc biệt là tại kho ứng dụng Google Play của Android.

Rầm rộ làn sóng game nhái Swing copters

Game tiếp theo kể từ hiện tượng Flappy bird của tác giả Nguyễn Hà Đông, Swing copters, đã ra mắt trên iOS và Android. Theo đánh giá của Thanh Niên Game, hiện tại trò chơi thu hút sự chú ý chủ yếu do cái bóng của “chú chim mỏ dày” chứ chưa tạo được một “cơn sốt” thực sự.

Điều đó có thể là, theo đánh giá của Thanh Niên Game, game vẫn không có gì nổi trội về ý tưởng so với Flappy bird, bên cạnh độ khó  còn “dã man” hơn trước. Dù vậy, trước mắt sản phẩm của Nguyễn Hà Đông vẫn thu hút một số lượng cực lớn… game nhái, hệt như “người tiền nhiệm”.

Rầm rộ làn sóng game nhái Swing copters

Chỉ cần dạo một chút trên cửa hàng app Google Play, chúng ta có thể đếm được đến… hàng trăm tựa game ăn theo Swing copters. Nào là Swing bird, Piggy copters, Copter king, Swing chopper, vân vân và vân vân. Đó là chưa nói, có đến hàng chục game dùng thẳng luôn cái tên “Swing copters”, với sự khác biệt duy nhất là ảnh avatar minh họa.

Theo ghi nhận, các game nhái này xuất hiện ngay sau khi Hà Đông công bố game mới, tức là còn trước khi Swing copters “hàng thật” ra mắt.

Rầm rộ làn sóng game nhái Swing copters

Các game nhái Flappy bird 

Điều này lại một lần nữa dấy lên sự lo ngại về chính sách quản lý kho ứng dụng không chặt chẽ của Google. Trong khi đó, trên App Store của Apple hầu như không thấy tựa game nhái nào của Swing copters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.