Razer thử sức với "vòng tay chơi game" Nabu SmartBand

20/01/2014 20:00 GMT+7

Ngoài dự án đầy tham vọng “máy PC sử dụng mô-đun Christine”, Razer vẫn còn một “quân cờ” khác được trình làng tại triển lãm CES 2014 và thật sự làm người xem bất ngờ.

“Thiết bị đeo trên người” (wearables) là hạng mục thiết bị chơi game còn rất mới mẻ, và Razer cũng đã bắt tay nghiên cứu về một sản phẩm cho dòng này: một chiếc vòng đeo tay chơi game có tên Nabu. Đây có vẻ là một trải nghiệm mới lạ của Razer khi trước nay hãng này vốn được biết đến với các linh kiện PC chuyên game.

Vòng tay Razer Nabu (Ảnh: Digitaltrend)

Nabu là sự kết hợp giữa đồng hồ thông minh, giúp gửi các thông báo từ smartphone đến người dùng, và vòng đeo thể thao tương tự như Nike+ FuelBand hoặc FitBit Flax, vốn sử dụng để theo dõi tình trạng sức khỏe (nhịp tim và hô hấp) của người đeo. Hai màn hình LED với chế độ hiển thị khác nhau giúp phân biệt 2 mục thông báo thành “công khai” và “riêng tư”, phân chia ở mặt trong và mặt ngoài chiếc vòng đeo này. Nabu sử dụng công nghệ Bluetooth tiết kiệm pin, Razer cho biết thiết bị có thể chạy liên tục từ 7 đến 10 ngày mà không cần sạc.

Tính năng độc đáo nhất của Nabu chính là khả năng tập trung vào các chương trình do các hãng thứ 3 phát triển. Những nhà phát triển có thể đăng ký nhận gói phát triển SDK trên trang chủ của Razer và đặt mua trước với giá “hữu nghị” dành riêng cho đối tác của Razer. Gói SDK sẽ có giá 49 USD và giá bán lẻ của Nabu dự kiến ở mức 99 USD. Razer hy vọng các hãng phát triển thứ 3 có thể sáng tạo thêm những tính năng mới dựa trên các dữ liệu do Nabu thu thập được, và đưa ra những ý tưởng mới lạ cho thiết bị vốn có nhiều tiềm năng này.

(Ảnh: Gameskinny)

Min-Liang Tan, CEO của Razer, chia sẻ trong một buổi họp báo: “Thiết bị Razer Nabu cung cấp một nền tảng cách mạng mới nối liền 2 mảng đồng hồ thông minh và vòng đeo thể thao. Điều đáng nói nhất là thiết bị của chúng tôi có nền tảng mở, do đó các nhà phát triển có thể sử dụng dữ liệu của Nabu để mang lại những trải nghiệm mới lạ cho mọi đối tượng khách hàng”.

Về việc ứng dụng Nabu để chơi game, đại diện của Razer, Chillon, cho biết: “Cảm ứng di chuyển là một công nghệ thường thấy trong game, và chúng tôi có thể tận dụng nó. Ví dụ như bạn có thể làm động tác đánh golf và thiết bị sẽ chuyển các tín hiệu vào game để thực hiện chính xác động tác đó”.

Nabu được thiết kế để tương thích với các hệ điều hành iOS và Android, cũng như thiết bị sẽ bán kèm với một phần mềm cho phép người dùng tự điều chỉnh các thông tin cá nhân. Điều lạ lùng là tuy Razer đang rất mạnh trong thị phần PC nhưng Nabu lại không hề có kế hoạch gì cho nền tảng này cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.