Remedy đang phát triển game mới dựa trên 'vũ trụ' Control / Alan Wake

08/08/2020 14:55 GMT+7

Không chỉ kết nối Control và Alan Wake trong bản mở rộng mới nhất mang tên AWE, Remedy Entertainment đã bắt tay phát triển dự án game hoàn toàn mới, trên nền thế giới giả tưởng Control / Alan Wake.

Nhắc đến Remedy Entertainment, cộng đồng game thủ  sẽ nghĩ ngay đến hai phần Max Payne đã khiến tên tuổi của nhà phát triển này nổi danh toàn cầu. Sau khi bán lại thương hiệu Max Payne cho Take-Two Interactive với giá 10 triệu USD, Redemy bắt tay vào thực hiện hàng dự án mới đa dạng về gameplay và sở hữu cốt truyện có nhiều sâu, phức tạp hơn. Trong số đó có thể kể đến hai cái tên khiến Remedy có quyền tự hào: Alan Wake (2010) và Control (2019). 
Đạt được nhiều thành công về mặt chuyên môn, Control kể về câu chuyện của Jesse Faden tại Federal Bureau of Control (FBC) - một tổ chức tuyệt mật chuyên điều tra các sự việc siêu nhiên Altered World Events (AWEs). Đáng chú ý, trong quá trình trải nghiệm trò chơi game thủ đã phát hiện nhiều manh mối trong Control ám chỉ đến tựa game Alan Wake.
Sau hàng loạt tin đồn và thuyết âm mưu, Remedy đã chính thức xác nhận hai tựa game Control và Alan Wake diễn ra trong cùng một "vũ trụ" hệt như phong cách phim Marvel. Đây chính là cơ sở để Remedy trình làng bản mở rộng của Control mang tên AWE, chính thức khai thác vào mối liên kết này. Dĩ nhiên, diễn biến này đã làm nức lòng người hâm mộ hai tựa game kể trên.
Dù vậy, đáng chú ý là ngay dịp bản mở rộng AWE sắp ra mắt, Remedy đã hé lộ thêm một thông tin quan trọng: Studio này đã bắt đầu thực hiện một tựa game hoàn toàn mới, lấy bối cảnh ngay chính thế giới Control /  Alan Wake. Thông tin này đã lập tức gây tò mò và nhận được sự chú ý của cộng đồng game thủ, tuy nhiên, Remedy chưa hé lộ thêm bất kỳ thông tin nào về tựa game này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.