Rệu rã vì chờ đợi Pokemon Go, game thủ 'đay nghiến' Niantic

Hạ San
Hạ San
01/08/2016 13:01 GMT+7

Sau gần 1 tháng dài chờ đợi, Pokemon Go vẫn biệt tăm biệt tích đối với game thủ Châu Á. Đó là chưa kể phong cách làm truyền thông quái lạ của hãng chủ quản Niantic, càng khiến sự giận dữ của cộng đồng ngày càng leo thang.

Ra mắt lần đầu vào ngày 6.7 tại Úc và New Zealand, Pokemon Go nhanh chóng tạo được cơn sốt toàn cầu, "càn quét" hầu hết các thị trường mà game có mặt. Chỉ trong một thời gian ngắn, đứa con cưng của hãng Niantic xô đổ hàng loạt kỷ lục của kho ứng dụng Appstore (iOS), đồng thời cán mốc lượt tải vô cùng ấn tượng trên nền tảng Android.

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng này khiến bộ phận vận hành Pokemon Go lâm vào tình trạng trở tay không kịp, máy chủ của game luôn luôn quá tải, không thể gồng gánh nổi lượng đăng nhập khủng khiếp. Thậm chí sau khi đã ra mắt được một tuần, trò chơi vẫn không thoát khỏi kiếp "rớt mạng". Đây chính là nguyên nhân chính khiến Niantic hoãn lại lộ trình phát hành game ở quy mô toàn cầu, mà chuyển sang tấn công "nhỏ giọt" ở từng thị trường đơn lẻ.

Pokemon Go game thủ nổi giận

Pokemon Go tạo nên cơn sốt toàn cầu

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói và Niantic lẽ ra đã nhận được sự đồng cảm từ người hâm mộ, nếu như Pokemon Go không ra mắt game chậm một cách khó hiểu và sự im lặng "không thể tin nổi" của bộ phận phát hành.

Cụ thể, từ khi ra mắt tại Hồng Kông vào ngày 25.7, đến nay Niantic vẫn chưa ra mắt game ở bất kỳ thị trường nào khác. Đáng chú ý, trò chơi hiện chỉ mới ra mắt tại gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Toàn bộ khu vực Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Á (trừ Nhật Bản và Hồng Kông), nhiều khu vực Đông Âu và Trung Quốc... vẫn chưa được chạm tay vào game.

Dĩ nhiên, game thủ tại những thị trường "đến sau" này đang vô cùng nôn nóng. Câu hỏi "chừng nào Pokemon Go ra mắt ?" vẫn đang là đề tài nóng hổi tại các diễn đàn game. Đáp lại sự chờ đợi như "ngồi trên đống lửa" này, Niantic không hề lên tiếng trấn an, chẳng có một lời giải bày, điềm nhiên "cho qua" mà không có một phản hồi dù là tối thiểu nhất.

John Hanke thất hứa

John Hanke đang làm ngược lại với những tuyên bố của bản thân

Tệ hại hơn, Niantic và ông "trùm" John Hanke đang liên tục làm ngược lại với những tuyên bố của mình. Những thông báo chung chung như "game sẽ ra mắt trong vài ngày tới", "mỗi ngày chúng tôi sẽ mang Pokemon Go đến ít nhất một quốc gia"... đang trở thành đề tài đàm tiếu và "chế" ảnh của cộng đồng game thủ. Thậm chí vào ngày hôm qua, hàng này còn "châm dầu vào lửa" sau khi ra mắt bản cập nhật mới với hàng chục lỗi phát sinh.

Trên mạng xã hội Reddit, một game thủ trích lời đại ác nhân Palpatine (Star Wars) "Let the hate flow through you" (hãy để sự căm ghét chiếm lĩnh lấy nhà ngươi), nhằm kêu gọi những thành viên trong diễn đàn cùng bước sang "mặt tối của Thần Lực", thể hiện sự thịnh nộ đối với Niantic.

Một thành viên khác còn cay đắng cho biết, những lối phát sinh trong phiên bản mới nhiều khả năng sẽ khiến Niantic càng chậm trễ, do phải hoàn thiện lại sản phẩm. Khi được hỏi "dự kiến thời gian hoàn thiện này là bao lâu", anh chàng trả lời buông xuôi: "tầm 2 năm". Đồng tình với ý kiến này, một người dùng tại Malaysia cho biết nhiều khả năng Châu Á sẽ được chơi Pokemon Go sau cả những phi hành gia đang làm việc ngoài không gian.

Pokemon Go chờ đợi game ra mắt

Kém "lịch sự" hơn, nhiều người không tiếc những lời lẽ cay độc và liên tục nguyền rủa Niantic cùng người đứng đầu John Hanke. Họ gọi John Hanke là "kẻ lừa đảo" và dẫn lại hàng loạt sự thất hứa của ông, trong khi Niantic bị phê phán là đơn vị phát hành game tệ nhất trong lịch sử.

Hiện tại, sự phẫn nộ hàng loạt của cộng đồng game thủ chờ đợi Pokemon Go vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhưng quan trọng hơn hết, Niantic cũng đang duy trì sự lạnh nhạt kỳ lạ trong trong công tác truyền thông, cộng đồng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.