Rift Rival 2017: HLV Tinikun của GAM đã biết trước chiến thuật của RPG

05/07/2017 07:55 GMT+7

Dù vậy nhưng do anh không có phương án hữu hiệu để khắc chế điều này nên họ đành chấp nhận thua cuộc.

Trong ngày thi đấu đầu tiên giải Rift Rival (Khu Vực Đại Chiến) của Liên Minh Huyền Thoại, Gigabyte Marines đã thể hiện phong độ tuyệt vời của mình khi hạ gục tuyển Dire Wolves đến từ khu vực Châu Đại Dương. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi các chàng trai Việt Nam không thể chiến thắng giành chiến thắng trước đội Rampage của khu vực Nhật Bản. Trước trận thua đáng tiếc này, phóng viên Thanh Niên Game đã có một buổi phỏng vấn ngắn với huấn luận viên Tinikun của đội GAM.

Phóng viên: Xin chào Tinikun, sau trận thua khá đáng tiếc trước Rampage thì bạn có cảm nghĩ như thế nào?

Dương Nguyễn “Tinikun” Duy Thanh: Đầu tiên đây là lỗi của mình trong việc triển khai trong thời gian đầu trận. Có nghĩa là ngay từ đầu, mình đã biết trước rằng Rek’Sai sẽ lên ‘thăm hỏi’ đường trên nhưng mình lại không có một phương án hữu hiệu nào để khắc chế điều này nên dẫn đến trận thua này.

Sau khi thi đấu 2 trận, bạn nghĩ như thế nào về trình độ của các đội tuyển tại giải đấu lần này?

Theo ý kiến cá nhân, mình cảm thấy các đội đều đã có kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường quốc tế. Ngoài ra mình cũng thấy rằng đây là một giải đấu rất tốt để rèn luyện tâm lý thi đấu cho các tuyển thủ. Vì trong những giải đấu khác thường có BO3 hoặc BO5, dù có 1 2 trận thì các đội vẫn có cơ hội chiến thắng nếu thi đấu cẩn thận. Tuy nhiên tại giải đấu này chỉ đấu một trận mà thôi, thế nên chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ cũng khiến họ bị loại ngay lập tức.

Khi theo dõi giải đấu, các tuyển thủ có vẻ như rất ưa chuộng việc lên trang bị Khiên Doran hay Giày Ninja (dù rằng họ là xạ thủ). Vậy bạn có nhận xét như thế nào với meta này?

Mình không nghiên cứu về những hướng lên đồ, chủ yếu là các tuyển thủ tự mày mò mà thôi. Nhưng mình đoán là những trang bị này hiện đang rất mạnh và có lợi cho giai đoạn trụ đường nên mọi người chỉ đơn giản là theo xu hướng mà thôi.

Vào ngày mai, các bạn sẽ đối đầu với khu vực Châu Đại Dương để giành xuất cuối cùng. Vậy bạn có đối sách gì để đối phó với họ hay không?

Cả đội sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị tốt hơn cho ngày mai. Tuy nhiên theo mình thì việc thua cuộc cũng tốt thôi, vì có một số thứ mình nhìn ra nhưng cách giải quyết không phù hợp thì lần sau mình sẽ rút kinh nghiệm và giải quyết khó khăn một cách tốt hơn.

Theo bạn, khi so sánh giữa Rift Rival với MSI thì bạn cảm thấy 2 giải đấu này như thế nào?

Nếu nói về sức mạnh của các đội thì tất nhiên giải đấu MSI sẽ mạnh hơn. Nhưng tại Rift Rival, nếu bỏ qua thực lực của các đội tuyển thuộc khu vực Châu Đại Dương hay Nhật Bản thì giải đấu này khắc nghiệt hơn vì chỉ thi đấu 1 trận mà thôi. Có nghĩa rằng các đội phải chuẩn bị kĩ càng hơn, và tất nhiên áp lực tâm lý cũng nhiều hơn. Ngoài ra các đội cũng cần phải đoán rằng đối thủ sẽ tung ra bài tủ sớm hay tiếp tục giữ bài để có phương án khắc chế. Nhưng chỉ cần đoán sai thì các đội sẽ phải trả giá vì điều này và bị loại ngay lập tức.

Đây là lần đầu tiên Riot Games giới thiệu một giải đấu với format mới lạ, vậy bạn có đánh giá gì về Rift Rival?

Thể thức thi đấu Kendo khá hấp dẫn. Tuy nhiên hiện tại, giải đấu này đã cố định vị trí thi đấu của các đội dựa theo xếp hạng hạt giống, nên các đội có hợp tác hay không hợp tác cũng chẳng ảnh hưởng bao nhiêu cả. Nhưng nếu Riot cho phép các đội thay đổi vị trí thi đấu thì họ sẽ phải hợp tác và bàn luận với nhau nhiều hơn để giành chiến thắng. Và hiển nhiên sự hợp tác của các đội thuộc một khu vực sẽ khiến giải đấu này mang đúng tính chất của giải đấu dành cho các khu vực hơn.

Hiện tại, các đội tuyển GPL cũng có thảo luận đôi chút với nhau về lối chơi. Tuy nhiên theo mình nghe được thì các đội tuyển của Nhật Bản thì họ hợp tác với nhau rất nhiều. Thật ra một phần cũng vì các đội từ Đông Nam Á cũng không thật sự gần gũi với nhau, chỉ khi nào giải GPL khởi động thì các đội mới có cơ hội gặp nhau mà thôi. Trong khi đó, các đội từ Nhật Bản và Châu Đại Dương lại thường xuyên cọ sát với nhau thông qua giải đấu nội địa nên họ cũng thân thiết và hợp tác với nhau nhiều hơn.

Các đội từ Châu Đại Dương và Nhật Bản thân với nhau nhiều hơn là các đội từ Đông Nam Á

Xin cảm ơn Tinikun về bài phỏng vấn này, chúc bạn và cả đội thể hiện đấu tốt hơn vào ngày thi đấu thứ 3.

Hiện tại, khu vực Đông Nam Á đứng chót bảng với tỉ số 1 - 5. Tiếp đó là Châu Đại Dương đứng nhì với 3 - 3 và Nhật Bản đứng nhất với 5 - 1 và chờ sẵn tại trận chung kết vào ngày 6.7. Trong khi đó vào ngày mai (5.7), GPL và OPL sẽ có cuộc đối đầu để quyết định ai sẽ được tiếp bước vào vòng trong để đối mặt với LJL. Ngoài ra thể thức cũng có một chút thay đổi khi 2 khu vực sẽ thi đấu theo kiểu Kendo. Đầu tiên, 2 đội từ 2 khu vực được cử ra thi đấu, đội nào thua sẽ bị loại, nhưng nếu giành chiến thắng sẽ đấu tiếp đối thủ còn lại của đối thủ. Vì vậy kể cả khi Ascension hay Mineski có thua nhưng nếu GAM hạ một mạch 3 đội từ OPL thì GPL vẫn vào được vòng trong.

Thanh niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến giải Rift Rival của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.