Riot FizzEnthusiast: 'Lee Sin, Hecarim và Vi đang quá mạnh nhờ lợi ích từ khu rừng'

27/12/2016 12:00 GMT+7

Và chắc chắn những vị tướng này sẽ nằm trong danh sách giảm sức mạnh thời gian tới...

Như đã đề cập trong bài viết trước, sự xuất hiện thường xuyên của Lee Sin tại đấu trường chuyên nghiệp dạo gần đây đã khiến Riot Games phải để tâm nhưng họ chỉ giảm nhẹ sức mạnh vì Thầy Tu Mù đóng vai trò khá quan trọng trong các trận đấu chuyên nghiệp. Nên Fizz Enthusiast, trợ lý thiết kế game của Riot Games, đã giải thích rõ ràng hơn tại diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại như sau.

Nói chung, tướng đi rừng đang ‘hoành hành’ đấu trường chuyên nghiệp là những tướng ảnh hưởng rất nhiều đến ‘cày điểm xếp hạng’, và đó là Lee Sin, Rek’Sai, Nidalee, Elise và Rengar. Ngoài danh sách này ra, chỉ có mỗi Kindred là có ảnh hưởng tích cực đến cày điểm mà thôi.

Có nghĩa là việc tăng sức mạnh một cách vô tội vạ lên một tướng nhất định để họ có thể tham gia đấu trường chuyên nghiệp (ví dụ như Amumu hay Sejuani), sẽ khiến sức mạnh của họ trong đấu thường tăng lên một cách khủng khiếp. Hãy tưởng tượng nếu Amumu giảm từ 56% tỉ lệ thắng tại hạng Bạc còn 48% tại hạng Thách Đấu, và nếu chúng ta tăng sức mạnh để Amumu tăng tỉ lệ thắng hơn 50% tại hạng Thách Đấu để có thể sử dụng tại đấu trường chuyên nghiệp, thì đảm bảo tỉ lệ thắng của Amumu sẽ cao hơn 50% trong những trận đấu thường. Và khi tỉ lệ thắng của một tướng khi có xác suất thắng cao hơn 50% tại đấu thường sẽ là một vấn đề khá lớn.

Đối với Sejuani, vào năm trước đã có một chủ đề khá nóng bỏng là “tại sao cô là vị tướng ‘trâu nhất’, nhưng lại có khả năng gây sát thương khủng và đồng thời có nhiều chiêu thức khống chế?” Vì vậy khi có một vị tướng xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp, chúng tôi luôn phải xem xét bộ kĩ năng của họ có ảnh hưởng quá nhiều đến trận đấu hay không. Nếu có thì chúng tôi sẽ luôn cố gắng điều chỉnh sức mạnh của họ một cách hợp lý hơn, và theo phương châm đó chúng tôi sẽ không tăng sức mạnh một cách vô tội vạ chỉ để cho một vị tướng đủ mạnh để xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp.

Nhưng ngược lại, Lee Sin hiện đang có tỉ lệ thắng 44% tại hạng Bạc, nhưng tới hạng Thách Đấu lại tăng lên đến 52%. Nên việc Lee Sin xuất hiện khá nhiều trong đấu trường chuyên nghiệp hay những bậc xếp hạng cao nhưng lại không ảnh hưởng quá lớn đến những trận đấu thường.

[mecloud]C4OtP3iwDK[/mecloud]

Hiện tại Lee Sin đang quá mạnh và chúng tôi sẽ ‘trừng phạt’ vị tướng này (ở mức độ nhẹ). Tuy nhiên theo mức độ cân bằng, Lee Sin không mạnh đến mức phá hủy sự đa dạng của vị trí đi rừng. Có một vài tướng đi rừng (Lee Sin, Hecarim, Vi) hiện đang hưởng lợi quá nhiều từ khu rừng mới của mùa giải 2017 với khả năng dọn rừng và gank rất tốt, thế nên chúng tôi đang cố gắng điều chỉnh lại một số thứ để cân bằng tổng thể.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin khác liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.