Riot Games 'dốc hầu bao' vào công ty của cựu nhân viên Blizzard Entertainment

13/09/2016 13:00 GMT+7

'Cha đẻ' Liên Minh Huyền Thoại và quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz đầu tư 561 tỉ đồng và công ty khởi nghiệp của Trưởng nhóm Thiết kế World of Warcraft.

Theo các thông tin mà Thanh Niên Game mới cập nhật, ông Rob Pardo, cựu nhân viên của Blizzard Entertainment vừa thành lập công ty phát triển game Bonfire Studios với 25 triệu USD (khoảng 561 tỉ đồng) từ Riot Games và quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz. Trước khi thành lập Bonfire Studios, Rob Pardo từng đảm nhận chức Giám đốc Sáng tạo (Chief Creative Officer) cho nhiều game online đình đám tại Blizzard Entertainment như World of WarcraftDiablo III.

Riot Games đầu tư vào công ty của cựu nhân viên Blizzard Entertainment

Riot Games và Andreessen Horowitz là hai nhà đầu tư chính vào Bonfire Studios.

Hiện tại, các thông tin liên quan đến dự án game đầu tay của Bonfire Studios chưa được công bố. Tuy nhiên, theo các gợi ý từ blog của Rob Pardo trên Medium thì nhiều khả năng đây sẽ là game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG).

Riot Games đầu tư vào công ty của cựu nhân viên Blizzard Entertainment

Rob Pardo, Giám đốc Điều hành Bonfire Studios.

Theo các thông tin từ The New York Times, ông Rob Pardo từng làm việc tại Blizzard Entertainment 17 năm và mới rời khỏi công ty này cách đây 2 năm. Trước đó, Rob Pardo từng đảm nhận vị trí Trưởng nhóm Thiết kế (Lead Designer) của dự án World of Warcraft, một trong những game online thành công nhất thế giới theo hình thức thu phí tháng.

Riot Games đầu tư vào công ty của cựu nhân viên Blizzard Entertainment

Bonfire Studios có sự góp mặt của nhiều cựu binh tên tuổi trong ngành game phương Tây.

Ngoài Rob Pardo, nhóm đồng sáng lập của Bonfire Studios còn có Min Kim (Đồng Sáng lập Nexon America), Nick Carpenter (cựu nhân viên Blizzard Entertainment phụ trách mảng nghệ thuật và điện ảnh), Josh Mosqueira (Trưởng nhóm Thiết kế Company of Heroes và Giám đốc Dự án Diablo III: Reaper of Souls) và Matthew Versluys (Cựu Giám đốc Kĩ thuật của Blizzard Entertainment và là người kiến tạo nên hệ thống Battle.net).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.