Riot Games công bố thương hiệu eSport mới

23/07/2020 17:58 GMT+7

Riot Games vừa mới công bố một thương chuyên về eSport để kết nối các hoạt động từ khắp nơi trên toàn cầu.

Có 12 giải đấu eSport Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp khác nhau trải khắp thế giới, điều này có thể khiến ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất cũng khó theo dõi hết tất cả mọi thứ. Để giúp game thủ dễ theo dõi các hoạt động eSport, Riot Games vừa mới công bố một thương chuyên về eSport để kết nối các hoạt động từ khắp nơi trên toàn cầu.
Logo mới được thiết kế khá đơn giản: một phiên bản tối giản của bản đồ mang tính biểu tượng của Liên minh huyền thoại, Summoner’s Rift cùng với dòng chữ LoL Esports. Ý tưởng đằng sau logo đơn giản này lại rất lớn với mục tiêu gắn kết chặt chẽ hơn Giải vô địch thế giới giữa mùa hoặc Giải vô địch thế giới hàng năm, các đội và giải đấu khác nhau ở những khu vực khác nhau.
Đại diện của Riot Games, ông David Higdon khi trả lời phỏng vấn trên tờ The Verge ví von cấu trúc này gần giống với FIFA, cơ quan quản lý bóng đá thế giới, gắn kết tất cả các giải đấu và hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp trên khắp thế giới và tổ chức các sự kiện như World Cup.
Riot Games cho biết lượng người xem ở bốn khu vực Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu u và Bắc Mỹ tăng 129% trong năm nay, một phần là do sự gia tăng trong thói quen của người hâm mộ (tức là người dân ở Mỹ đang chuyển sang chơi các game của Trung Quốc, trong khi người hâm mộ Hàn Quốc muốn xem những gì đang diễn ra ở Châu Âu).
Việc thay đổi thói quen này là một trong những lý do đằng sau việc công bố thương hiệu mới. Riot Games cũng giới thiệu các chương trình mới để kết nối tất cả các giải đấu tại những khu vực khác nhau như chương trình tin tức vào thứ ba hàng tuần cập nhật diễn biến mới nhất trên tất cả 12 giải đấu, cũng như những tin nổi bật nhất.
Một trong những kỳ vọng là cấu trúc mới này sẽ giúp ích cho một số giải đấu nhỏ hơn trong hệ sinh thái. Hiện giờ có bốn khu vực đang dẫn đầu cả về quy mô giải đấu quốc tế và khả năng thu hút người xem và nhà tài trợ là Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ. Riot Games muốn đảm bảo rằng các giải đấu nhỏ hơn cũng được quan tâm như giải vô địch thế giới.
Một logo thương hiệu mới và một vài chương trình là chưa đủ để giải quyết mọi vấn đề, cụ thể như sự chênh lệch về múi giờ và cả chất lượng kỹ năng tại các khu vực là khác nhau. Nhưng đối với Riot Games, cấu trúc tập trung hơn cũng là một tuyên bố: Liên minh huyền thoại từ lâu đã là một trong những game eSport tranh thành công nhất trên thế giới và họ muốn duy trì điều đó càng lâu càng tốt. Và trong ngành eSport, chín năm là một khoảng thời gian dài nhưng Riot Games cho rằng thành công hiện nay vẫn chỉ là bước khởi đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.