Riot Games công nhận thành tích của Việt Nam và cho phép tách khỏi GPL

22/02/2018 09:52 GMT+7

Theo đó, giờ đây Việt Nam sẽ không tham dự giải đấu GPL kể từ mùa Xuân năm 2018 cũng nư giành được suất thi đấu chính thức tại các giải đấu lớn trên thế giới.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Có thể nói rằng phong trào thể thao điện tử của Việt Nam đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Minh chứng rõ ràng nhất là thành tích cực kì ấn tượng của 2 đội Gigabyte Marines và Young Generation của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại giải Chung Kết Thế Giới 2017.

Nhận biết được trình độ của Việt Nam đang ngày càng phát triển vượt trội hơn so với những nước còn lại trong khu vực, Riot Games đã đưa ra một quyết định ấn tượng. Đó chính là cho phép Việt Nam tách khỏi Garena Premier League (GPL), và kèm theo đó là một suất tham dự Vòng Khởi động ở các sự kiện quốc tế của bộ môn LMHT như MSI hay Chung Kết Thế Giới.

Điều này đến từ việc các đội Việt Nam liên tục thống trị giải đấu GPL cũng như trong các giải đấu tranh suất tham dự các giải đấu lớn trên thế giới. Ngoài ra, với thành tích Young Generation lọt vào vòng 2 của vòng khởi động, cùng với việc Gigabyte Marines cũng đứng hạng 9-11 tại CKTG đã chứng minh được trình độ vượt trội của mình so với các khu vực nhỏ còn lại.

Theo đó, giờ đây Việt Nam sẽ không tham dự giải đấu GPL kể từ mùa xuân năm 2018. Vì vậy giải GPL năm nay chỉ còn các đội đến từ Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia và Thái Lan. Thêm vào đó, Việt Nam sẽ được xếp chung nhóm với Thổ Nhĩ Kỳ và CIS tại giải Rift Rivals kể từ năm 2018 trở đi. Còn khu vực GPL vẫn thuộc chung nhóm với Nhật Bản và châu Đại Dương.

Như đã giải thích ở trên, giờ đây Việt Nam sẽ chắc chắn có suất tham dự vòng Khởi động hai giải đấu kể trên. Ngoài ra MSI cũng mở rộng thành giải đấu cho 14 đội, nhưng CKTG vẫn giữ con số 24 đội. 

Có thể nói rằng đây là một tin tức cực kì đáng mừng cho Việt Nam khi giành được cho mình một suất thi đấu chính thức tại các giải đấu lớn trên thế giới. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn để đấu trường thể thao điện tử tại Việt Nam nói chung, cũng như đối với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại nói riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.