Riot Games hé lộ các vật mẫu 'bá đạo' khi thiết kế trang phục mới

Việt Thông
Việt Thông
07/03/2017 12:00 GMT+7

Đôi lúc các họa sĩ sẽ phải cống hiến hết mình vì nghệ thuật để có thể cho ra mắt những tấm ảnh nền cực kì độc đáo.

Kể từ lúc mới ra mắt trò chơi Liên Minh Huyền Thoại cho đến nay, Riot Games đã thiết kế được khá nhiều trang phục vừa độc đáo vừa đẹp mắt như Ezreal Vũ Khí Tối Thượng, DJ Sona, Udyr Tứ Vệ Linh Hồn, ... Nhưng từ đâu mà họ lấy cảm hứng thiết kế và vẽ được những phông nên tuyệt đẹp của các bộ trang phục này? Hãy cùng nghe các họa sĩ của Riot chia sẻ cách họ thực hiện điều này như thế nào nhé.

Cái gì thế này? ...

Victor “3rdColossus” Maury nói: “Trên đây là một trong những tấm hình mà tôi chụp lại để làm mẫu trong lúc vẽ ảnh nền của trang phục Thợ Săn Quái Thú, và đó cũng là tấm ảnh tham khảo mà tôi thích nhất. Cái cách thể hiện khuôn mặt ngạo nghễ như vậy thật là đúng chất Draven nên nó tạo cảm hứng giúp tôi vẽ được tấm ảnh đó dễ dàng hơn. Và hầu như mỗi người họa sĩ nào cũng có một tập tin đầy những tấm ảnh làm mẫu như thế cả”.

Joshua “HUGEnFAST” Smith chia sẻ: “Ảnh tham khảo thường được dùng để hình dung những tư thế mà các họa sĩ sẽ vẽ hình nền như thế nào. Đôi lúc, có thể sử dụng những tấm ảnh từ google, hay đối với những tấm ảnh độc đáo và vẻ mặt độc đáo như của Draven Thợ Săn Quái Thú thì bạn không thể tìm được ở đâu khác, ngoài việc phải tự chụp mà thôi".

Hình mẫu khác quá xa so với hình vẽ ...

Với gã người sói thì người người mẫu cần phải thay đổi thế sao cho phù hợp nhất

Tuy nhiên theo chia sẻ của 2 họa sĩ của Riot Games, thì không nhất thiết là mỗi tấm ảnh nền nào cũng cần phải chụp hình mẫu như thế mà đơn giản hơn là chỉ cần vẽ. Nhưng nếu có những tấm ảnh tham khảo thì họ có thể tiết kiệm được khối thời gian mà không phải vẽ linh tinh. Thậm chí HUGEnFAST còn có hàng trăm tấm hình chụp bàn tay của mình theo nhiều tư thế và góc độ khác nhau, để khi nào bí ý tưởng thì anh có thể lôi nó ra và lấy đó làm mẫu cho những tấm hình của mình trong tương lai.

Anh đang làm phép để cứu "bồ" đây!

Thể hiện phần tạo mẫu khá chi tiết

Tới hình thật thì tai nghe đâu mất tiu rồi?

Tướng ngồi 'like a boss'

Khi được hỏi rằng ý tưởng lấy hình ngoài đời thật làm mẫu bắt nguồn từ đâu, 3rdColossus trả lời rằng: “Cơ bản kể từ lúc chụp ảnh được phát minh ra”. HUGE nFAST cũng đồng ý và nói thêm: “Trước đây, những họa sĩ cần phải thuê người mẫu đứng yên trong cả tiếng đồng hồ để làm mẫu cho mình. Nhưng kể từ khi công nghệ mới ra đời thì chúng tôi chẳng cần tốn tiền để thuê mẫu mà vẫn có được những tấm ảnh mẫu cực kì nhanh và tiện lợi."

Tuy nhiên những vị tướng trong LMHT đều có một tính cách và thế đứng rất độc nhất, vì vậy các họa sĩ cũng cần phải tạo những tư thế phù hợp với tính cách của các vị tướng họ chuẩn bị vẽ để cho ra một tấm hình hoàn hảo nhất. Ví dụ như khi vẽ Warwick chắc chắn họ phải bò một cách quái dị đưới đất, hay muốn vẽ Shen thì cần phải đứng yên và chắp tay lại để thi triển một phép thuật cổ xưa, hay thậm chí kể cả việc chụp hình gấu bông để làm mẫu cho ... Gnar Quý Ông.

Trông cũng ấn tượng đấy!

Vừa được selfie, vừa làm mẫu, thật là một công đôi chuyện phải không nào?

Vật mẫu của Gnar Quý Ông là một con thú mỏ vịt nhồi bông?

Biểu cảm cực kì độc đáo

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin mới nhất liên quan dến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.