Riot Games mạnh tay chấm dứt tình trạng thử tướng mới trong đấu xếp hạng

10/04/2017 11:03 GMT+7

Theo như bàn luận của các nhà phát triển, người chơi cần phải chơi tướng mới, hoặc được làm lại, một vài trận sau đó mới được sử dụng trong đấu xếp hạng.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, việc tướng mới được giới thiệu luôn khiến mọi người rất thích thú. Thế nhưng không phải ai cũng hài lòng về điều này, vì nếu chỉ được sử dụng trong đấu thường thì không sao, nhưng vấn đề chủ yếu là đối với 1 tướng mà mọi người chưa bao giờ có kinh nghiệm đối đầu lại phải gặp ngay trong đấu xếp hạng khi vị tướng đó chỉ ra mắt được 1-2 ngày thì điều này chẳng hề dễ chịu chút nào.

Có lẽ Xayah và Rakan cũng không ngoại lệ

Cũng chính vì lý do đó, có khá nhiều người mong muốn rằng điều này cần phải xem xét lại. Cuối cùng Riot Games cũng đã lắng nghe, và Meddler - Trưởng nhóm phát triển lối chơi của LMHT  đã phản hồi về điều này trên mục Hỏi Riot (Ask Riot) cho mọi người như sau:

"Mỗi khi ra mắt tướng mới, hoặc cập nhật tướng luôn là một thách thức lớn cho cả chúng tôi lẫn người chơi. Sau những lần hé lộ chiêu thức, giới thiệu tướng bằng video, chúng tôi muốn mọi người hiểu rõ hơn về những vị tướng này. Tuy nhiên có lẽ điều đó vẫn chưa đủ, khi có khá nhiều người đã sử dụng tướng mới ngay trong tuần đầu tiên và khiến nhiều người chơi khác gặp khá nhiều khó khăn vì đồng đội hay cả đối phương cũng đều vẫn chưa khám phá ra cách tận dụng vị tướng này một cách tốt nhất. Hay thậm chí có cả những người đã quyết định thử nghiệm tướng mới lần đầu tiên trong đấu xếp hạng, và thông thường dẫn đến thua cuộc".

Kể cả Faker cũng phải chờ Galio ra mắt được ít lâu mới sử dụng trong đấu xếp hạng

 Meddler nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi nghĩ rằng chế độ Luyện Tập mới trong trò chơi sẽ giải quyết vấn đề này, tuy nhiên việc người chơi có chịu thử nghiệm tướng mới trong chế độ này hay không thì vẫn chưa được kiểm chứng. Thế nên có lẽ chúng tôi sẽ bàn luận thêm về việc yêu cầu người chơi phải chơi tướng mới một thời gian ngắn (hoặc có thể là chỉ cần 1-2 trận), rồi sau đó mới cho sử dụng tại đấu xếp hạng".

Dù rằng điều này sẽ khiến một vài người chơi khó chịu vì nhiều lí do. Thế nhưng rõ ràng Riot Games đã có hành động đúng đắn về việc thử nghiệm tướng mới trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại, tạo một môi trường tốt hơn cho mọi người chơi. Hãy cùng chờ xem liệu điều này có nhận được sự ủng hộ từ mọi người hay không nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.