Riot Games: 'Máy tính thời trung cổ cũng có thể sử dụng được Client mới'

Việt Thông
Việt Thông
25/02/2017 09:00 GMT+7

Hiện tại, người chơi tại máy chủ Việt Nam đã bắt đầu sử dụng Client mới và bắt đầu tìm trận tại máy chủ chính thức.

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ kế hoạch cải tiến Client mà Riot Games đã hứa từ năm 2016 rồi chứ? Và sau khoảng thời gian phát triển, giờ đây họ mới đưa ra một thông báo rõ ràng hơn về kế hoạch phát hành phiên bản mới của Liên Minh Huyền Thoại trong năm 2017 tại trang chủ của mình.

Mục tiêu cơ bản của Riot Games khi làm Client mới tất nhiên là để cải thiện chất lượng cũng như tạo tiền đề để phát triển những tính năng mới dễ dàng hơn. Và sau đây là kế hoạch thay thế trong thời gian tới:

Giai đoạn 1: Một số người chơi ngẫu nhiên sẽ được chọn từ khu vực Châu Đại Dương, Nga và 2 máy chủ Bắc Mỹ sẽ được tự động cập nhật Client mới. Tuy nhiên họ vẫn được quyền chọn cách đăng nhập phiên bản cũ từ màn hình đăng nhập.

Giai đoạn 2: Nếu giai đoạn 1 diễn ra một cách suôn sẻ, tất cả người chơi tại 4 khu vực trên sẽ được tự động nâng cấp Client mà không cần phải đăng nhập thông qua phiên bản cũ. Song song đó, một số người chơi tại máy chủ Trung Quốc và khu vực Garena (Đông Nam Á) cũng được cập nhật.

Giai đoạn 3: Tất cả mọi người (từ mọi khu vực) sẽ được ‘lên đời’, và phiên bản cũ sẽ chính thức không sử dụng nữa. Điều này sẽ tự động thực hiện khi người chơi khởi động trò chơi mà không cần phải tải thêm bất kì tập tin nào (vì đã được cài đặt chung từ phiên bản trước đó cả tuần). Tuy nhiên những tập tin cũ vẫn được giữ lại để phòng ngừa những tình trạng lỗi khẩn cấp.

Giai đoạn 4: Tất cả tập tin cũ sẽ bị xóa hoàn toàn để giải phóng bớt dung lượng yêu cầu.

Giao diện mới của Client nâng cấp tại máy chủ Việt Nam

Kể từ khi mọi người đã sử dụng phiên bản Client nâng cấp, Riot Games sẽ phát triển và cung cấp những tính năng mới nhằm phục vụ cho yêu cầu của người chơi. Và sau đây là một vài tính năng dự định ra mắt:

  • Người chơi có thể mua được các trang phục của tướng ngay trong màn hình chọn tướng của bất kì chế độ chơi nào.
  • Cập nhật tính năng tán gẫu (chat), giúp người chơi có thể tán gẫu với bạn bè thuận tiện hơn trong giai đoạn chọn tướng.
  • Những người chơi có cấu hình máy thấp vẫn sẽ đăng nhập vào trò chơi một cách trơn tru nhờ hệ thống đã được cải tiến. Tất cả những máy đã chạy được phiên bản Client cũ vẫn có thể đăng nhập và sử dụng Client mới một cách dễ dàng.
  • Công cụ thiết kế trang bị dành cho từng tướng sẽ trở lại, giúp người chơi có thể chọn được những trang bị mong muốn trong trận đấu. Tuy nhiên tính năng này sẽ bắt đầu phát triển một khi phiên bản mới được ra mắt chính thức.

Một vài hình ảnh của Client mới

Dù rằng Riot Games chưa công bố thời gian cụ thể khi nào những giai đoạn trên sẽ bắt đầu, thế nhưng chắc chắn họ sẽ thông báo cho người chơi rõ ràng hơn khi quá trình nâng cấp này bắt đầu. Hãy cùng đón chờ những thay đổi mới của Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai gần nhé! Tuy nhiên nếu các bạn muốn thử nghiệm thì có thể tải phiên bản thử nghiệm của Client mới và tìm trận đấu tại máy chủ chính thức cùng với bạn bè.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.