Riot Games: 'Rengar, Kha'Zix và Fizz sẽ làm loạn đấu trường chuyên nghiệp'

11/11/2016 12:00 GMT+7

Các nhân viên Riot Games cũng nhận xét rằng giờ đây, các tướng sát thủ cũng không còn khả năng dồn sát thương khủng như trước, nhưng tấn công sẽ gây nhiều sát thương hơn.

Sau khi ‘thời đại của Sát Thủ’ xuất hiện tại phiên bản 6.22, các nhân viên Riot Games đã có một buổi thảo luận với cộng đồng chi tiết về những thay đổi tại Tiền Mùa Giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại.

Khi được hỏi về mục tiêu của việc làm lại lớp tướng Sát Thủ là gì, GreaterBelugaWhale đã trả lời như sau: “Mục tiêu chính của chúng tôi là muốn mọi người biết được lý do tại sao mình chết, và từ đó có kế sách cải thiện để không chết quá nhiều lần. Khi một tướng có khả năng nhảy xồ vào bạn và dồn sát thương cực kì nhanh, thì hầu như việc đối phó với đối phương như vậy là điều không thể. Và giờ đây, hầu hết những vị tướng sát thủ sẽ phải chờ khá lâu giữa mỗi chiêu thức, thế nhưng lượng sát thương vẫn khủng khiếp như trước.

Trong đó 4 vị tướng sẽ chia làm 2 trường phái khác nhau, đó là Katarina và Rengar có khả năng dồn sát thương tốt hơn trước (Ví dụ như chiêu W cũ của Katarina có tỉ lệ SMPT là 25% nhưng sau khi làm lại thì chiêu W mới lại có tỉ lệ SMPT là 100%), tuy nhiên khả năng tiếp cận mục tiêu lại bị hạn chế đi rất nhiều. Còn LeBlanc và Talon ít bị hạn chế khả năng lao vào (ví dụ như LeBlanc có thể đánh lạc hướng hoặc lừa đối phương và từ đó tiếp cận dễ hơn), thế nhưng khả năng dồn sát thương trong tích tắc của họ lại bị giảm đi khá nhiều”.

[mecloud]FjnlNeIPtS[/mecloud]

Khi SofM sử dụng Rengar đi rừng

Có một người đặt câu hỏi rằng liệu những vị tướng Sát Thủ nào sẽ có khả năng cao xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp sau khi được làm lại, Reav3 trả lời: “Điều này thật khó dự đoán, vì trước đây chúng tôi không nghĩ rằng Vladimir sẽ thông dụng tại đấu trường chuyên nghiệp, nhưng không lâu sau đó vị tướng này lại được sử dụng khá thường xuyên. Tuy nhiên theo dự đoán của tôi, 3 vị tướng Rengar, Kha’Zix và Fizz sẽ có cơ hội cao xuất hiện tại các giải chuyên nghiệp. Ngoài ra, khả năng gây sát thương cực tốt của LeBlanc cũng rất đáng lưu ý. Trong khi đó, khả năng ‘parkour’ của Talon sẽ không có quá nhiều cơ hội thể hiện, kể cả Katarina cũng thế”.

[mecloud]WWQUcK7IKZ[/mecloud]

Talon trong tay Faker thì có lẽ không cần phải nói nhiều

Khi được so sánh giữa Sát Thủ và Pháp Sư dồn sát thương, Reav3 ghi chú: “Sát Thủ thường có khả năng cơ động và hạ gục một mục tiêu rất tốt, vì vậy lớp tướng này sẽ có lợi thế hơn so với Pháp Sư nếu biết ra vào giao tranh một cách hợp lý. Tuy nhiên những tướng Pháp Sư dồn sát thương vẫn luôn nổi tiếng với việc ‘xóa sổ’ mục tiêu chỉ trong chớp mắt, thế nên tốt hơn hết Sát Thủ không nên ‘cù nhây’ với họ trong những cuộc đối đầu từ khoảng cách xa”.

Để trả lời câu hỏi tại sao Sát Thủ STVL lại có trang bị mới, trong khi đó Sát Thủ SMPT lại không có, ricklessabandon chia sẻ: “Trong lúc phát triển, chúng tôi cũng đã bàn luận về vấn đề này. Nhưng có một vấn đề khá nghiêm tọng đó là các tướng Sát Thủ SMPT thường lên đồ tương tự như những vị tướng pháp sư khác, vì vậy nếu thay đổi hoặc thêm vào trang bị mới có thể khiến lối lên đồ của các tướng thay đổi đi khá nhiều. Tuy nhiên, nếu chúng tôi có thể phân chia những trang bị dành cho pháp sư dồn sát thương và Sát Thủ SMPT thì việc thêm 1 2 trang bị mới sẽ khả thi hơn".

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Tiền Mùa Giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.