Riot Games thu nạp studio con, tập trung phát triển Liên Minh Huyền Thoại 2 ?

Hạ San
Hạ San
09/03/2016 12:00 GMT+7

Kể từ sáng nay (9.3), Riot Games đã chính thức sở hữu studio Radiant Entertainment – cũng đồng thời là studio con đầu tiên của hãng. Đáng chú ý, Riot Games đã giao phó Radiant thực hiện dự án game tuyệt mật, được mô tả là “tột đỉnh phấn khích”.

Radiant Entertainment là ai?

Thành lập vào năm 2013, Radiant Entertainment là thương hiệu đầy giá trị của hai anh em song sinh Tom Cannon và Tony Cannon. Sản phẩm đầu tiên của studio này là Stonehearth, game xây dựng được thiết kế trên nền tảng đồ họa 16-bit, chịu ảnh hưởng lớn từ Minecraft. Sản phẩm thứ hai là cái tên quen thuộc với game thủ trên toàn thế giới hơn: Rising Thunder – game đối kháng robot đầy hấp dẫn.

radiant

Bản thân bộ đôi anh em nhà Cannon đều là những cái tên rất quen thuộc của ngành game thế giới, cả hai cùng nhau thành lập nên giải đấu eSport có thâm niên 20 năm tuổi Evolution Championship Series (EVO) – vốn thu hút đông game thủ tham gia, đặc biệt là phân khúc game đối kháng. Bên cạnh đó, anh em nhà Cannon còn có nhiều đóng góp vào dòng game đối kháng đương đại, đặc biệt là giao thức GGPO.

Khi chung tay thành lập Radiant Entertainment, studio của bộ đôi này nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn, thể hiện những tiềm năng vô cùng đáng chú ý ngay từ hai sản phẩm đầu tay là Stonehearth Rising Thuder.

radiant

Stonehearth là sản phẩm nhận được nhiều lời khen của Radiant Entertainment

Đây cũng chính là một trong những lý do lớn khiến Riot Games mua lại toàn bộ Radiant Entertainment, bao gồm cả yếu tố con người lẫn những thương hiệu, dự án mà Radiant đang nắm giữ. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Riot Games “rộng cửa” chào đón một studio con bên ngoài. Đây được xem là động thái quan trọng, thể hiện chiến lược, tham vọng phát triển của Riot Games trong tương lai không xa.

Tất nhiên, câu hỏi mà ngành game quan tâm nhất vào thời điểm này, chính là Radiant Entertainment sẽ được phân công nhiệm vụ gì, thực hiện dự án nào cho công ty mẹ Riot Games?

Dự án “tột đỉnh phấn khích”

Ngay khi tin tức về việc Riot Games mua lại Radiant Entertainment được công bố, trang chủ của Radiant đã đăng tải bức thư do Tom và Tony Cannon chấp bút, phác họa rõ hơn về những điều vừa diễn ra.

radiant

Bộ đôi sáng lập nên Radiant Entertainment

Cụ thể, bộ đôi nhà Cannon và tập thể Radiant đều bày tỏ những cảm xúc vui mừng, lạc quan khi được cập bến một mái nhà to lớn hơn, tham vọng hơn. Càng “hạng phúc” hơn, khi dự án Stonehearth của họ sẽ tiếp tục được Riot Games cho phép tiến hành, tuy nhiên, Rising Thunder sẽ phải “tạm ngừng phát triển trong một thời gian”.

radiant

Rising Thunder đã tạm ngưng phát triển

Đáng chú ý hơn, cũng trong thông điệp mới nhất của mình, Radiant Entertainment cho biết cả studio đang tiết hành phát triển một game hoàn toàn mới, dựa theo những kế hoạch của Riot Games. Hiện tại, vẫn chưa rõ thông tin chi tiết về dự án mới, nhưng các thành viên tại Radiant Entertainment cho biết đang “cực kỳ phấn khích” với trò chơi mới này.

Với những động thái vô cùng đáng kỳ vọng như thế, nhiều game thủ đang khấp khởi cho rằng Riot Games đang bắt đầu chạy những bước đà đầu tiên cho sản phẩm mới đủ sức giúp hãng thoát khỏi cái bóng Liên Minh Huyền Thoại. Thậm chí, một số còn cho rằng dự án bí mật chính là… Liên Minh Huyền Thoại 2.

radiant

Tuy nhiên, đây là điều khó xảy ra (dù vẫn có khả năng), vì Riot Games sẽ không vội vàng gì tách biệt sản phẩm chủ lực của mình. Bên cạnh đó, khả năng của Radiant Entertainment trong mảng game MOBA vẫn là điều cần phải kiểm chứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.