Rò rỉ hình ảnh tay cầm máy chơi game của Amazon

17/03/2014 09:19 GMT+7

Mới đây, hình ảnh rò rỉ của tay cầm chơi game hiệu Amazon càng làm mạnh hơn "nghi án" hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới này sẽ cho ra đời một bộ set-top-box có liên quan đến giải trí và game.

Theo thông tin của website công nghệ The Verge, hình ảnh của tay cầm console này bị rò rỉ thông qua ANATEL - một cơ quan viễn thông của Brazil, gần như xác nhận cho tin đồn về việc Amazon đang phát triển một bộ set-top-box tương thích với HDTV.

Theo hình ảnh này, tay cầm của Amazon có thiết kế truyền thống nhưng theo triết lý bất đối xứng tương tự như Xbox, hai cần analog không nằm cùng hàng mà có cần bên trái nằm cao hơn so với bên phải. Người sử dụng hệ điều hành Android sẽ có thể dễ dàng nhận ra các nút Back - Home - Menu được thiết kế tập trung ở trung tâm tay cầm. Các phím này cũng có thể sẽ được sử dụng như phím Select và Start trong quá trình chơi, tương tự như các tay cầm console thông thường.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc tay cầm Amazon (Ảnh: Arcade Sushi)

Hình ảnh rò rỉ của chiếc tay cầm này, với dãy phím biểu tượng cho việc chơi nhạc/phim ở bên dưới, quá khớp với tin đồn rằng Amazon đang cố gắng phát triển một chương trình âm nhạc trực tuyến có thể chạy độc quyền trên các sản phẩm set-top-box của Amazon.

Amazon hiện đang sở hữu các thương hiệu ebook và máy tính bảng Kindle. Trong đó, Kindle Fire chạy hệ điều hành được tinh chỉnh từ Android, điều này càng làm chắc chắn hơn giả thuyết thiết bị này sẽ cho người dùng truy cập kho trò chơi rất lớn của Google Play, tương tự như thiết bị chơi game Ouya. Việc cho phép truy cập vào kho ứng dụng Google Play sẽ là một lợi thế lớn cho thiết bị chơi game của Amazon, bởi nơi đây đang có hàng chục ngàn tựa game hay, trong đó có rất nhiều game miễn phí.

Phím bấm thứ 4 sắp ngay bên dưới của các phím Back - Home - Menu mang biểu tượng của GameCircle, một dịch vụ độc quyền của Amazon chuyên để theo dõi thành quả, leaderboards và các lưu trữ quá trình chơi (save) trên đám mây.

Cách đây hơn một tháng, Amazon đã mua lại Double Helix, nhà phát triển của Killer Instinct và Strider. Và đến lúc này, chúng ta đã có thể chắc chắn rằng Amazon đang rất nghiêm túc với bước đột phá vào ngành game của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.