Rò rỉ tài liệu phát triển game của Bộ quốc phòng Mỹ

19/07/2020 15:57 GMT+7

Khoảng đầu năm nay tờ Motherboard công bố tài liệu hàng trăm trang về một game được cho là được phát triển bởi Bộ quốc phòng Mỹ.

Theo đó, game được mang tên Operation Overmatch và được phát triển bởi Army Game Studio (AGS), một tổ chức thuộc Quân đội Mỹ. Ra mắt vào năm 2017 với kiểu chơi chiến trường Battlefield, người chơi điều khiển xe tăng và các phương tiện khác, xử lý các tình huống trong đó họ phải tiêu diệt kẻ thù hoặc vận chuyển vật tư an toàn. Để được chơi game này thì người chơi cần được sự chấp thuận của Bộ quốc phòng Mỹ.
Tài liệu bị rò rỉ cũng cho thấy thông tin chi tiết về việc phát triển game, bao gồm cả những bản phác thảo bản đồ mới, từ khâu chuẩn bị cho phiên bản beta cho đến lịch trình cập nhật tính năng mới. Quá trình này rất giống với quá trình phát triển một game thông thường, chỉ khác ở chỗ tài liệu được trình bày dạng thuyết trình powerpoint theo phong cách của Bộ Quốc phòng và sử dụng biệt ngữ quân sự.
Game được tạo ra không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của Quân đội mà các quyết định, chuyển động và chiến thuật trong quá trình chơi game sẽ được thu thập và phân tích nhằm đưa ra ý tưởng cho Quân đội nên lập kế hoạch chiến đấu trong thực tiễn. Tài liệu còn cho thấy game dự định cập nhật trí tuệ nhân tạo để cải thiện 80% khả năng ra quyết định của người lính, giúp ra quyết định nhanh hơn và giảm rủi ro cho binh lính.
Trong năm 2021, Quân đội Mỹ có kế hoạch cập nhật cho game những địa hình mới, phát triển các tính năng mở rộng cho hàng không, hậu cần, hoạt động hàng hải. Tuy nhiên, phần tin tức của trang web Overmatch chưa được cập nhật kể từ tháng 11 năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.