Rộ tin đồn Mass Effect sắp 'tái xuất giang hồ'

11/08/2020 11:27 GMT+7

Một lần nữa, nhưng đồn thổi về phiên bản Remastered (nâng cấp đồ họa) của dòng game Mass Effect lại trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng game thủ.

Ra mắt vào năm 2007, Mass Effect là dòng game nhập vai/hành động lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng ở thế kỷ 22, khi nhân loạt phát hiện ra dấu tích của người hành tinh tại sao Hỏa, đồng thời biết được bản chất của Charon (vệ tinh của sao Diêm Vương) là một cổng dịch chuyển siêu tốc đã được xây dựng từ rất lâu trước đây. Phát hiện này đã giúp nhân loại học hỏi được những công nghệ tiên tiến của người hành tinh, nhờ đó có được bước nhảy vọt về khoa học. Sự kiện giả tưởng này được gọi là Mass Effect - cũng là tên của cả dòng game.
Được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn và đón nhận tình cảm nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ, Mass Effect là một trong những trò chơi thành công nhất của Studio "gạo cội" Bioware. Sau phần đầu tiên ra mắt năm 2007, Mass Effect phát hành phần 2 (2010) và phần ba (2012), đều đạt được những thành công lớn. Bộ ba này được gọi chung là Mass Effect Trilogy, được đánh giá là một trong những series đáng nhớ nhất của lịch sử ngành game.
Sau 8 năm xa cách chỉ huy Shepherd cùng với sự thất vọng của hậu bản Andromeda, hơn lúc nào hết, cộng đồng game thủ toàn cầu đang rất nhớ bộ ba Mass Effect huyền thoại. Trên thực thế, trong vài năm gần đây đã có không ít tin đồn về việc Mass Effect Trilogy sẽ được Remastered (nâng cấp đồ họa), nhưng EA vẫn chưa một lần lên tiếng xác nhận.
Lần này, tin đồ về phiên bản Remastered của Mass Effect lại rộ lên một lần nữa, có vẻ như "đáng tin" hơn bao giờ hết. Theo đó, một số thông tin liên Pre-Ordered (đặt trước game) của Mass Effect Trilogy vừa bị lộ và được đánh giá là có tính xác thực cao, nếu những thông tin này là chính xác, bộ ba Mass Effect sẽ tái xuất vào ngày 29.09 sắp tới.
Hiện tại, EA lẫn Bioware vẫn chưa lên tiếng xác nhận, tuy nhiên, thời gian kể trên khá gần kề sự kiện Gamescom 2020. Đây có thể là cột mốc "đẹp" để công bố Mass Effect Trilogy Remastered.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.