Rocket League và tiềm năng lớn trở thành game eSports

10/09/2015 11:33 GMT+7

Với sự vui nhộn và hấp dẫn của mình, Rocket League chính là ứng cử viên sáng giá để bước chân vào đấu trường eSports.

Kể từ khi tựa game Rocket League ra mắt vào đầu tháng 7 cho đến nay, trò chơi đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ các trang tin uy tín và cộng động game thủ. Với lối chơi là sự kết hợp độc đáo giữa đua xe và đá bóng, Rocket League mang đến cho bạn những trận cầu đầy kịch tính với các pha ghi bàn khó tin và niềm phấn khích tột độ cho cả người xem lẫn người chơi. 

Thể thao điện tử (eSports) hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ với rất nhiều tựa game phổ biến. Tuy nhiên, công chúng vẫn còn có cái nhìn thờ ơ về eSports, nó thực sự cần thêm những luồng gió mới và Rocket League có thể chính là câu trả lời. Nội dung của game theo hướng đơn giản, dễ hiểu (casual) nhưng mang đậm tính đối kháng: Người chơi được chia làm 2 đội điều khiển những chiếc xe và cố gắng đưa được quả bóng khổng lồ vào cầu môn của đối phương để ghi điểm.

 Rocket League và tiềm năng lớn trở thành game eSports

Rocket League - Sự kết hợp hoàn hảo giữa đua xe và đá bóng

Đơn giản là vậy nhưng Rocket League lại hết sức lôi cuốn và có tính cuốn hút cực cao nếu bạn đã lỡ bước chân vào cầu trường sôi động của game. Trò chơi đã khéo léo hòa trộn giữa môn thể thao vua với đua xe chiến đấu. Các chiếc xe lao vào nhau với tốc độ cao, di chuyển trên khắp bề mặt sân đấu và húc quả bóng khổng lồ vào khung thành v.v... Game không khó để người chơi làm quen, ngay cả đối với những game thủ "gà mờ" và đó chính là điểm mạnh của Rocket League. Những trận cầu luôn sôi động như các trận đấu bóng đá đỉnh cao và người xem lẫn người chơi đều có thể vỡ òa cảm xúc khi ghi bàn.

Thể loại game MOBA với 2 đại diện là Dota 2LMHT hiện đang thống trị eSports nhưng dĩ nhiên, thể loại này vẫn tương đối khó nắm bắt đối với phần lớn người chơi, nhất là những ai chỉ mới "chập chững" bước chân thế giới eSports. Không thể phủ nhận rằng game MOBA thực sự đang rất phổ biến, nhắc đến eSports là nhắc đến game MOBA mặc dù chúng đòi hỏi sự luyện tập và kĩ năng cao nơi người chơi. Mỗi một tựa game đều có một lượng người hâm mộ nhất định và với số lượng fan đông đảo mà Rocket League đang sở hữu, trò chơi có tiềm năng rất lớn để trở thành một game eSports mới.

Rocket League và tiềm năng lớn trở thành game eSports

Giống như bóng đá, những bàn thắng của Rocket League luôn đem lại sự phấn khích 

Dễ chơi, dễ chịu, Rocket League là một trong những trò chơi cực kỳ đơn giản để tiếp cận nhưng khó khăn để thực sự thuần thục. Đây là một trong những game đáp ứng các yêu cầu của bộ môn eSports. Rocket League không đến nỗi quá dễ vì ngay cả những game thủ "hardcore" cũng khó có thể ghi bàn khi lần đầu tiên tiếp xúc với game, cái dễ của trò chơi chính là nội dung đơn giản, người chơi ngay biết mình cần phải làm những gì. Và ngay cả khi bạn không thể ghi bàn, bạn cũng có thể cảm thấy mình đã đóng góp ít nhiều cho chiến thắng của đội bằng những pha nhào lộn xe cản bóng hay cản trở đối phương ghi bàn.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Rocket League đã đạt hơn 5 triệu lượt tải về trên hệ máy PC và PS4. Đợt khuyến mãi tặng game Rocket League cho thành viên PS Plus trên PS4 hồi tháng 7 đã góp phần không nhỏ cho thành công của trò chơi. Hãng phát triển độc lập Psyonix được biết đến nhiều hơn qua việc tạo nên một tựa game tuyệt vời, mang đậm tính giải trí, đối kháng và nhanh chóng tích lũy được một lượng fan đông đảo, cuồng nhiệt. 

 Rocket League và tiềm năng lớn trở thành game eSports

Không quá khó để tiếp cận với Rocket League 

Người viết rất kì vọng Rocket League sẽ được cải tiến và phát triển hơn nữa trong tương lai, trở thành một đại diện mới trên đấu trường eSports. Để hiểu rõ hơn về tựa game này, bạn có thể xem clip giới thiệu Rocket League do Thanh Niên Game thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.