Rockstar bị "con gái mafia" đòi bồi thường 40 triệu USD

01/03/2014 08:09 GMT+7

Vì sử dụng chất liệu về đời sống của một nhân vật có thật, Rockstar - hãng thiết kế siêu phẩm Grand theft auto 5 sẽ bị kiện với mức bồi thường 40 triệu USD.

Karen Gravano, người từng tham gia chương trình truyền hình thực tế Mob wives (kể về cuộc sống của các... bà vợ trùm mafia), đã gửi thư khởi kiện hãng Rockstar vì cho rằng họ tự ý sử dụng các dữ liệu về đời tư của cô để tạo ra nhân vật Antonia Bottino trong GTA5 (nhiệm vụ “Burial” trong game).

Karen Gravano - "con gái của mafia" ngoài đời thật. (Ảnh: WordPress)

Trong game, Bottino cho người chơi biết rằng bố của mình, Sonny Bottino, đã tố cáo những chứng cứ tội ác của gia tộc Gambetti sau khi về hưu. Sự thật ngoài đời cũng đúng như trong game: cha của Karen Gravano (người khởi kiện) là ông Sammy Gravano, vốn là thủ lĩnh của một nhánh thuộc gia tộc mafia Gambino. Ông này sau khi về hưu đã trở thành nhân chứng của chính quyền tố cáo các tội ác của nhà Gambino hòng được giảm án.

Và phiên bản Antonia Bottino trong game - tạo hình trông cũng khá giống (Ảnh: VG247)

Gravano yêu cầu Rockstar bồi thường số tiền 40 triệu USD: 20 triệu USD để bồi thường và 20 triệu USD cho những tổn thất về danh tiếng của cô. Luật sư đã viện dẫn kết luận như sau: “Không cần biết những tác giả của tựa game GTA5 nghĩ gì, nhưng đây là vấn đề cá nhân của Gravano và không ai có quyền khai thác một cách tự do cả”.

Gravano sắp sửa ra mắt hồi ký, và cô cho rằng Rockstar có thể mua bản quyền của câu chuyện đời mình như một giải pháp hòa giải ngoài tòa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.