Rockstar Games kiện BBC vì làm phim về dòng game Grand Theft Auto

22/05/2015 11:30 GMT+7

Hãng truyền hình BBC đang thực hiện một bộ phim bán tài liệu nhằm tôn vinh thành công của dòng game Grand Theft Auto. Thế nhưng, cha đẻ dòng game, hãng Rockstar Games, lại không hài lòng với dự án này.

Vừa qua, hãng truyền hình BBC (Anh) đã công bố dự án phim mang tên “Game Changer” (tên tạm thời). Bộ phim có nội dung về quá trình phát triển dòng game nổi tiếng Grand Theft Auto của hãng Rockstar Games, cùng những dư luận trái chiều mà nội dung game gây ra.

Rockstar Games kiện BBC vì làm phim về dòng game Grand Theft Auto

Có độ dài dự kiến 90 phút, bộ phim được thực hiện theo phong cách bán tài liệu, với diễn viên nổi tiếng Daniel Radcliffe (nổi tiếng qua vai Harry Potter) đóng vai chủ tịch Rockstar Games - Sam Houser, cùng diễn viên gạo cội Bill Paxton trong vai Jack Thompson, nhà hoạt động từng kịch liệt phản đối dòng game GTA.

Mục đích thực hiện bộ phim của BBC là nhằm tôn vinh các sản phẩm kỹ thuật số được phát triển tại Anh, gặt hái được thành công vang dội toàn cầu. Phim cũng là một phần của Make It Digital, một chiến dịch đa nội dung do BBC phát động, nhằm tạo cảm hứng cho giới trẻ đến với lĩnh vực lập trình và sáng tạo các nội dung kỹ thuật số.

Rockstar Games kiện BBC vì làm phim về dòng game Grand Theft Auto

Sau khi bộ phim chính thức bấm máy (ngày 20.4 vừa qua), cha đẻ dòng game GTA, Rockstar Games, thông qua công ty mẹ Take-Two Interactive, đã chính thức đệ đơn kiện BBC với cáo buộc “vi phạm bản quyền nhãn hiệu”.

Rockstar Games không hề liên quan gì đến dự án này. Mục đích (khởi kiện) của chúng tôi là đảm bảo nhãn hiệu không được BBC sử dụng sai mục đích, trong việc tiến hành miêu tả không chính thức những sự kiện liên quan đến Rockstar Games,” đại diện Take-Two Interactive tuyên bố. “Chúng tôi có nghĩa vụ phải bảo vệ những sản phẩm trí tuệ của mình, và trong trường hợp này, thật không may, khởi kiện lại là điều cần thiết.

Trong khi đó, BBC vẫn chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.