Romance of the Three Kingdoms trở lại PC sau gần 4 năm vắng bóng với giá...90 USD

03/02/2016 14:00 GMT+7

Koei lại một lần nữa mang tiếng "hút máu" người hâm mộ qua phiên bản mới nhất (bản thứ 13) của dòng game Romance Of The Three Kingdoms, rất quen thuộc với game thủ Việt Nam với tên gọi "Tam Quốc Diễn Nghĩa".

Trailer chính thức của Romance of the Three Kingdoms 13

Romance of the Three Kingdoms 13 / Sangokushi 13

  • Hãng phát hành: Koei Tecmo
  • Thể Loại: Mô phỏng lịch sử/ chiến thuật
  • Dung lượng: 7GB
  • Ngày phát hành: 27.1.2016

Romance of the Three Kingdoms là dòng game đã quá đỗi quen thuộc với các game thủ thế hệ 8x, đầu 9x Việt Nam. Phiên bản đầu tiên của dòng game ra mắt vào năm 1985 với tên gọi Sangokushi (Tam Quốc Diễn Nghĩa) phát hành độc quyền tại Nhật Bản và Hồng Kong. Đây chính là bước khởi đầu, là viên gạch móng đầu tiên để Koei xây dựng nên một trong số những series game lâu đời nhất thế giới.

Romance of the Three Kingdoms: một trong những series game lâu đời trên thế giới (Ảnh: Gamekult)

Cũng giống như các phiên bản tiền nhiệm, Romance of the Three Kingdoms 13 lấy bối cảnh phong kiến Trung Quốc thời giao tranh Tam Quốc (220-280) giữa 3 thế lực chính là Tào Ngụy, Đông Ngô và Thục Hán.

Romance of the Three Kingdoms 13 lấy bối cảnh phong kiến Trung Quốc thời giao tranh Tam Quốc (220-280) (Ảnh: IGN)

Càng về các phiên bản sau này, trò chơi càng mang hơi hướng dựa theo tiểu thuyết "Tam Quốc Diễn Nghĩa" của tác giả La Quán Trung.

Sau thất bại toàn diện của phiên bản trước (Sangokushi 12) ra mắt năm 2012 - phiên bản mà người hâm mộ, thậm chí là ngay cả những fan trung thành nhất cũng "ném đá cho tơi tả" - thì sau 4 năm, xem ra Koei... vẫn chưa rút ra cho mình được bài học bổ ích nào. Chỉ mới ra mắt chưa tới 5 ngày, nhưng số lượng người Negative / Not recommended (khuyến nghị không nên chơi) tựa game này đã chiếm gần một nửa lượt bình bầu trên Steam.

Số lượng người Negative / Not recommended tựa game này đã chiếm gần nửa: 311/690

Bên cạnh đó, với cái giá khá cao cho một trò chơi: 90 USD, Romance of the Three Kingdoms 13 đã vượt mặt một loạt các bom tấn mới ra khác để đứng vị trí thứ 3 trong danh sách... 5 tựa game có giá cao nhất trên Steam hiện nay.

Hy vọng trong năm mới, Koei Tecmo sẽ có các chính sách thay đổi để cải thiện mối quan hệ và ấn tượng vốn đang rất xấu của họ đối với các game thủ PC trên toàn thế giới.

Danh sách 5 tựa game có giá cao nhất trên Steam hiện nay:

  1. Snow Light 99,99$
  2. Call of Duty®: Ghosts - Digital Hardened Edition 99,99$
  3. Romance of the Three Kingdoms 13 89,99$
  4. Command: Modern Air / Naval Operations WOTY 79.99$
  5. Gary Grigsby's War in the East 79,99$

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.